วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 06:15 น.

ภูมิภาค

พายุฤดูร้อนถล่มนครปฐม หลังคาปลิวหายกว่า85หลังคาเรือน

วันจันทร์ ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2562, 16.09 น.

พายุฤดูร้อนถล่มนครปฐม
หลังคาปลิวหายกว่า85หลังคาเรือน

 

นครปฐม ส.ส.โหน่ง ประสานกำลังทหาร ปกครอง รุดช่วยช่วยบ้านกำแพงแสน หลังพายุพัดถล่ม หลังคาปลิวหายกว่า 85 หลังคาเรือน

 

 

 พายุถล่มข้ามคืน ทำอำเภอกำแพงแสนบ้านเรือนเสียหาย เฉียดร้อยหลังคาเรือน ส.ส.โหน่ง นำทีมประสานกำลังทหาร ปกครอง ตำรวจ เร่งให้การช่วยเหลือชาวบ้าน แบบเกาะติดสถานการณ์หวั่นมีพายุฝนถล่มซ้ำอีก

 

 

 

 

วันนี้ 13 พ.ค.2562 ดร.พาณุวัฒน์ สะสมทรัพย์ หรือ ส.ส.โหน่ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 2 จ.นครปฐม พรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วย นายเชาวเนตร. ยิ้มประเสริฐ นายอำเภอกำแพงแสน ตัวแทน นายธนพันธ์ โชคดำรงสุข สมาชิกสภาองค์การบริการส่วนจังหวัดนครปฐม นายเดิม ทองจันอับ กำนันตำบลดอนข่อย นายวีระศักดิ์ ศักดิ์ สกุลพรชัย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอนข่อย กำลังทหารเจ้าหน้าที่ทหารกองทัพบก จาก ทหารกรมการสัตว์ทหารบก และ พล.ร.9 จังหวัดกาญจนบุรี กำลังเจ้าหน้าที่ทหารอากาศกองทัพอากาศ โรงเรียนการบินกำแพงแสน และอาสารักษาดินแดน และเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอกำแพงแสน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่อำเภอกำแพงแสน ในหลายตำบลที่ประสบปัญหาบ้านเรือนเสียหายจากพายุที่ถล่มตกลงมาอย่างหนักเมื่อคืนวันที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

 

 

 

โดย ดร.พาณุวัฒน์ สะสมทรัพย์ หรือ ส.ส.โหน่ง พร้อม ดร.ชุตินันท์ สะสมทรัพย์ (มาดามหน่อย) ภรรยาได้ ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายพร้อมกับนายอำเภอกำแพงแสน ซึ่งวันนี้พบว่า เจ้าหน้าที่ อบต.กำแพงแสน ได้ลงพื้นที่เข้ามาสำรวจพร้อมทั้งประมาณการค่าเสียหายบ้านเรือนประชาชนแต่ละหลัง ที่ถูกพายุฝนพัดทำหลังคาปลิวหายไปหลายหลังคาเรือน ทาง อบต.ได้สั่งวัสดุที่จำเป็นมาไว้ กระเบื้องมุงหลังคา ไม้แบบ และอื่นๆที่จำเป็นมาเก็บไว้ที่บ้านกำนัน และผ้านำมาปิดหลังคาเอาไว้เนื่องจากเกรงว่าฝนจะตกลงมาอีก โดยหากชาวบ้านหลังไหนที่มีความจำเป็นจะใช้อุปกรณ์ที่สั่งมาให้ไปเบิกกับกำนันของแต่ละตำบลได้ ซึ่งขณะนี้ทางชาวบ้านยังขาดแคลนช่างไม้ที่จะมาทำหลังคาบ้านให้กับประชาชนหลายหลังคาเรือน. ทางด้าน ส.ส.พาณุวัฒน์ สะสมทรัพย์ ส.ส.เขต 2 จ.นครปฐม ได้ประสานขอความร่วมมือไปยัง กำลังเจ้าหน้าที่ทหาร จาก พล.ร.9 จ.กาญจนบุรี ให้ส่งช่างไม้ ช่างก่อสร้างที่มีฝีมือทางทหารมาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนมาช่วยมุงหลังคากระเบื้อง

 

 

 

 

ซึ่ง ดร.ภาณวัฒน์ หรือ ส.ส.โหน่ง กล่าวว่า วันนี้มีเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานลงพื้นที่เขาช่วยเหลือเก็บเศษกระเบื้องแตก ไม้ สิ่งของ เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ถูกน้ำฝนได้รับความเสียหายหลายรายการเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กำแพงแสนนำโดย พ.ต.อ.ทรงวุฒิ เจริญวิชยเดช ผกก.สภ.กำแพงแสน พร้อมจิตอาสาตำรวจ สภ.กำแพงแสน ได้เข้าช่วยเหลือแจกสิ่งของและเก็บกวาดทำความสะอาดบ้านให้กับประชาชน ม.5 บ้านดอนมะกอก ต.ดอนข่อย ทหารกรมการสัตว์ทหารบก-ทหารการบินกำแพงแสน สาธารณสุข ตั้งจุดบริการประชาชนที่ได้รับผลกระทบประสบอุทกภัยกว่า 85 หลังคาเรือนซึ่งประชาชนในบ้านดอนมะกอกมีบ้านเรือนประชาชน 111 หลังคาเรือน ได้รับผลกระทบ หลังคาบ้านปลิวหายไปกว่า 85 หลังคาเรือนเจ้าหน้าที่ได้ให้การช่วยเหลือทุกฝ่ายอย่างเร่งด่วน ซึ่งตอนนี้ทุกฝ่ายได้ลงพื้นทีและได้ทำการเร่งช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยอย่างเร่งด่วนแล้ว

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค