วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 15:51 น.

ภูมิภาค

อ๊วกทั้งหมู่บ้าน! ขนมตาลไส้พลาสเตอร์ปิดแผล

วันพุธ ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2562, 20.10 น.

อ๊วกทั้งหมู่บ้าน!
ขนมตาลไส้พลาสเตอร์ปิดแผล

 


ซื้อขนมตาลจากพ่อค้ารถเร่ แล้วแบ่งกันกิน หญิงวัย 48 ปี หนึ่งในนั้นกินอย่างอร่อย ก่อนจะเจอของนุ่มๆเคี้ยวนุบนับคิดว่าสูตรใหม่ใส่เนื้อไก่ กัดหลายครั้งไม่ขาด คายออกมาเป็นพลาสเตอร์ปิดแผลเปื้อนเลือด ก่อนจะอ๊วกกันทั้งหมู่บ้าน ฝากถึงคนทำให้ดูแลความสะอาดคิดถึงคนกินบ้าง

 


วันที่ 12 มิ.ย.62 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านปริงเปรน ต.สวายจีก อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ว่าได้ซื้อขนมตาล ที่พ่อค้าเร่เอามาขายตามหมู่บ้าน กินแล้วเจอพลาสเตอร์ปิดแผลที่ใช้แล้วอยู่ในขนม อยากจะฝากแจ้งเตือนคนทำขนมให้ระวัง


เมื่อไปถึงพบชาวบ้านปริงเปรน กำลังจับกลุ่มพูดคุยและวิจารณ์ถึงความไม่ใส่ใจของคนทำขนม ทำให้ผู้บริโภคเสียความรู้สึก ตรวจสอบพบเป็นพลาสเตอร์ปิดแผลที่ชาวบ้านเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 


สอบถาม น.ส.กันภิรมย์ กุสารัมย์ อายุ 21 ปี คนในหมู่บ้านปริงเปรน เล่าว่า ผู้ที่กินขนมตาล แล้วเจอพลาสเตอร์ปิดแผล คือนางอิฐ กรรัมย์ อายุ 48 ปี เป็นป้าของตัวเอง แต่ไม่ขอออกสื่อ


เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในตอนเช้าที่ผ่านมา ซึ่งปกติจะมีพ่อค้ามาจาก อ.ประโคนชัย ขับรถมาขายอาหารหลากหลายชนิด(ชาวบ้านเรียกว่ารถพุ่มพวง)ตนได้ซื้อขนมไข่หงส์ กับขนมตาล อย่างละ 20 บาท โดยขนมตาลจะห่อด้วยใบตอบได้ 6 ห่อ จากนั้นญาติๆที่จับกลุ่มกันอยู่ก็แบ่งกันกิน

 


ส่วนป้าของตน ก็เคี้ยวกินขนมตาลอย่างเอร็ดอร่อย ไม่นานป้าก็พูดว่าว่าขนมตาลใส่เนื้อไก่ด้วย แล้วป้าก็พยายามเคี้ยวนุบนับหลายครั้ง แต่กัดไม่ขาด จึงคายออกมาดูพบว่าเป็นพลาสเตอร์ปิดแผล เปื้อนเลือด ทำให้กลุ่มญาติที่อยู่ด้วยกันต่างอ๊วกตามกันเป็นแถว

 


น.ส.กันภิรมย์ บอกด้วยว่าขนมตาลดังกล่าวคาดว่าจะทำมาจาก อ.ประโคนชัย เพราะพ่อค้ารับสินค้ามาจากประโคนชัย ซึ่งคนขายน่าจะรู้ดีว่ารับมาจากใคร จึงอยากจะฝากบอกคนทำอาหารทุกชนิด ให้ใส่ใจการทำรักษาความสะอาด ให้คิดถึงผู้บริโภคบ้าง

หน้าแรก » ภูมิภาค