วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 19:28 น.

ภูมิภาค

มาทั้งมาร์เวลทั้งการเมือง นักเรียนชัยนาททำพานไหว้ครู

วันพฤหัสบดี ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2562, 15.19 น.

มาทั้งมาร์เวลทั้งการเมือง นักเรียนชัยนาททำพานไหว้ครู

 


เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 13 มิ.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศตามสถานศึกษาในพื้นที่ จ.ชัยนาท ได้กำหนดจัดกิจกรรมไหว้ครูประจำปี 2562 ขึ้นโดยตามโรงเรียนต่างๆเหล่านักเรียนได้ทำพานไหว้ครูซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของงานไหว้ครูนี้เพื่อเข้าร่วมในกิจกรรม อย่างเช่นที่ โรงเรียนชัยนาทพิทยาคม อ.เมือง จ.ชัยนาท นายวิเชียร  แก่นไร่  ผู้อำนวยการโรงเรียนชัยนาทพิทยาคม พร้อมคณะผู้บริหาร ครูอาจารย์ ได้จัดกิจกรรมไหว้ครูขึ้นเพื่อให้นักเรียน ได้แสดงออกถึงความกตัญญูกตเวที ระลึกถึงครูบาอาจารย์ ที่ประสิทธิ์ประสาทวิชา สั่งสอนให้เหล่าลูกศิษย์นั้นมีความรู้ และเป็นดีของสังคม

 


ซึ่งกิจกรรมไหว้ครูในปีนี้ นักเรียนได้ออกแบบพานไหว้ครูแบบต่างๆ ที่เก๋ แปลกใหม่ ทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นพานไหว้ค้อนเทพเจ้าธอร์ พานถุงมือไอรอนแมน จากภาพยนต์มาร์เวล พานไหว้ครูชุดหมูจุ่ม พานไหว้ครู อาหารคาวหวาน พานไหว้ครูน้ำพริกกะปิผักต้ม แต่สิ่งที่สร้างสีสันในงานนี้ก็คือ พานการเมืองที่สร้างสรรค์นำ พล.เอกประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีคนที่30 ของไทย ที่ต้องมาคู่กับนายธนาธร  จึงรุ่งเรืองกิจ  หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่เป็นบุคคลที่มาแรงในช่วงนี้มาทำพานในครั้งนี้

 

 

โดยตัวแทนนักเรียน ที่จัดทำพานไหวครู พานการเมือง เปิดเผยว่า พานไหวครู พานการเมืองนี้เป็นไอเดียของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนชัยนาทพิทยาคม โดยแนวคิดที่จัดทำขึ้นมาเนื่องจากปีนี้ประเทศไทย ได้มีการจัดการเลือกตั้งขึ้น ซึ่งบุคคลที่เป็นที่น่าจับตามอง และเป็นที่นิยมที่มีกระแสมาแรงในตอนนี้ ก็คือ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายธนาธร  จึงรุ่งเรืองกิจ  หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่  ที่แข่งขันกันชิงศึกเก้าอี้นายกรัฐมนตรี

 

หน้าแรก » ภูมิภาค