วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 16:27 น.

ภูมิภาค

ตัดเหล้าไม่ขาด! อดีตเจ้าอาวาส บวชมาแล้ว 3 ครั้งกระโดดน้ำดับ

วันอังคาร ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2562, 17.27 น.

ตัดเหล้าไม่ขาด! อดีตเจ้าอาวาส
บวชมาแล้ว 3 ครั้งกระโดดน้ำดับ


อดีตเจ้าอาวาส ตัดเหล้าไม่ขาด ถูกให้สึกมาแล้ว 3 ครั้ง ครั้งนี้ขอญาติพาไปบวชอีก โกนหัวพร้อมรอบวช แต่ถูกถามเลิกได้ไหม อีกทั้งญาติยังหาเงินไม่ทัน น้อยใจตัดพ้อบ่นอยากตายก่อนหายจากบ้านนาน 3 วัน จนพบเป็นศพขึ้นอืดลอยน้ำ

 


วันที่ 18 มิ.ย.62 ร.ต.ต. วิศวพงษ์ ศิริเม รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีคนพบศพ ขึ้นอืดลอยบนผิวน้ำ จึงรุดตรวจสอบพร้อม หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์, กู้ชีพเทศบาลตำบลอีสาณ และแพทย์เวร โรงพยาบาลบุรีรัมย์ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุเป็นคลองน้ำที่ไหลมาจากห้วยจระเข้มาก ซึ่งอยู่บริเวณ ระหว่างห้างแม็คโคร -หลังโรงเรียนเสนสิริอนุสรณ์ ต.อีสาน อ.เมืองบุรีรัมย์  พบศพชายลอยน้ำในลักษณะนอนคว่ำหน้า ขึ้นอืดอยู่ข้างคลอง ทราบชื่อต่อมานาย นิราช ชัยพัณ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 หมู่.14 บ้านสวนครัว ต.อีสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

 


สภาพศพนอนคว่ำหน้า ลอยน้ำข้างคลอง ผู้ตายสวมเสื้อลายแขนสั้น กางเกงขาสั้นเทาเข้ม นอน ขึ้นอืด ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งไปทั่วบริเวณ  จึงนำศพขึ้นจากคลอง นำมาไว้ข้างคลองที่พบศพ จากการตรวจสอบ ลำตัวไม่พบบาดแผล จากการโดนทำร้ายแต่อย่างใด สันนิษฐานเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 -3 วัน

 


จากการสอบถาม นาย จรูญ แช่มรัมย์ อายุ 48 ปี ผู้พบศพ เล่าว่า ขณะตนใส่มอง (ตาข่ายดักปลา) หาปลาบริเวณแถวนี้เป็นปกติทุกวัน  ตาเหลือบไปเห็นมองไกลๆคล้ายหุ่น ลอยน้ำมา จึงพายเรือไปดูใกล้ๆพบเป็นศพลอยน้ำอยู่ข้างคลองในสภาพขึ้นอืดคว่ำหน้า ตนตกใจรีบพายเรือเข้าฝั่งแล้วจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 


จากการสอบถามนาง แดง เมืองรัมย์ อายุ 61 ปี ป้าของคนตาย เล่าว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อประมาณ 5 ปีก่อน ผู้ตายบวชเป็นพระจนได้เป็นเจ้าอาวาส ของวัดแห่งหนึ่ง ของ ต.บ้านบัว อ.เมืองบุรีรัมย์


แต่ต้องสึกออกจากการเป็นพระถึง 4 ครั้ง เพราะดื่มเหล้าในวัด แล้วมาอาศัยอยู่กับน้องสาว แต่ก็ยังดื่มเหล้าหนัก เคยบอกอยากเลิกเหล้าแต่ก็เลิกเหล้าไม่ได้ และเคยไปปรึกษาชาวบ้านว่าจะเลิกเหล้าก่อนบวช หรือบวชแล้วเลิก

 


จนกระทั่งตัดสินใจเลิกเหล้าตามชาวบ้านบอก ก่อนให้ญาติพาไปบวช โดยโกนหัวไว้เรียบร้อยแล้ว รอให้ทางน้องสาวพาไปบวชที่วัด  แต่ทางน้องสาวและญาติยังไม่ทันได้พาไปบวช ผู้ตายบ่นตัดพ้อน้อยใจหากไม่พาไปบวชก็จะฆ่าตัวตาย


จนกระทั่ง เมื่อวันอาทิตย์ (16 มิ.ย.) ที่ผ่านมา ผู้ตายหายออกจากบ้านไป ทางญาติก็ตามหาไม่เจอ จนมีคนหาปลามาพบเป็นศพขึ้นอืดลอยน้ำในคลองดังกล่าว

 

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุ และแพทย์เวร ชันสูตรเรียบร้อย ไม่พบบาดแผลจากการทำร้ายแต่อย่างใด จึงได้สอบถามทางญาติ ซึ่งญาติไม่ได้ติดใจการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ทางญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค