วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 04:47 น.

ภูมิภาค

เด็กชวนกันลงเล่นน้ำ จมลำห้วยดับสลด!

วันอาทิตย์ ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2562, 18.25 น.

เด็กชวนกันลงเล่นน้ำ
จมลำห้วยดับสลด!


อากาศร้อนจัดเด็ก 10 ขวบ 5 คนพากันไปเล่นน้ำในลำห้วยหนองโดน ต.ทะเมนชัย อ.ลำปลายมาศ หนึ่งในนั้นจมหายต่อหน้า ไม่มีใครกล้าวิ่งไปบอกชาวบ้าน ปู่ทราบขับรถจักรยานยนต์มาถึงกระโดดน้ำหาพบกลายเป็นศพแล้ว กำนันเตือนลำห้วยปราบเซียนคนหาปลาตายมาแล้วหลายคน

 


วันที่ 23 มิ.ย 62 ร.ต.อ ไชยรัตน์ วงศ์ศรี รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.ทะเมนชัย อ.ลำปลายมาศ จ. บุรีรัมย์ รับแจ้งจากกำนัน ต.ทะเมนชัย ว่ามีเด็กจมน้ำเสียชีวิต จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ลำปลายมาศ กู้ภัยสว่างจรรยาธรรมจุดหนองบัวโคก กู้ชีพอบต.ทะเมนชัย แพทย์เวรโรงพยาบาลลำปลายมาศ ร่วมตรวจสอบ

 


ที่เกิดเหตุเป็นลำห้วยหนองโดน ท้ายหมู่บ้านหนองน้ำขุ่น  ม.17 ต.ทะเมนชัย พบศพ ด.ช.วัชรพล (น้องเอี่ยว) ซอยรัมย์ อายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป.5 ของโรงเรียนบ้านหนองม่วง  นอนหงายอยู่ขอบลำห้วย โดยมีนายเศษ ซอยรัมย์ อายุ 63 ปี ปู่เด็กได้พยามปั้มหัวใจของน้องเอี่ยว แต่ไม่เป็นผลเนื่องจากจมน้ำมาร่วม 1 ชั่วโมง

 


จากการสอบถามนายเศษ ปู่ของน้องเอี่ยว เล่าว่า พ่อ แม่เด็ก เลิกรากันซึ่งน้องเอี่ยวอาศัยอยู่กับปู่และย่า ช่วงสายของวันนี้ได้มีเพื่อนของหลาน 4-5 คน มาเล่นกันที่บ้านซึ่งตนเองก็ไม่ได้สนใจ จนตนเองกลับมาจากช่วยงานบวชของเพื่อนบ้าน

 

ต่อมาได้มีเพื่อนบ้านมาบอกว่า กลุ่มเพื่อนของหลานที่มาเล่นด้วยกันมาบอกว่าน้องเอี่ยว จมน้ำอยู่ที่ลำห้วยท้ายหมู่บ้าน ตนเองตกใจรีบขับรถจักรยานยนต์มา แล้วกระโดดลงงมหาหลานชายโดยใช้เวลาประมาณ 10 นาทีจึงพบร่าง แล้วดึงขึ้นมาหวังจะกู้ชีวิต แต่ตัวหลานซีดหมดแล้ว

 


แล้วจึงแจ้งกำนันและเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ ส่วนตัวคาดว่ากลุ่มเพื่อนของน้องเอี่ยว คงจะชวนกันมาเล่นน้ำที่ลำห้วยเพราะอากาศร้อน แต่หลานน่าจะจมน้ำต่อหน้าเพื่อน แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วย จึงพากันวิ่งกลับหมู่บ้านแล้วแจ้งให้ชาวบ้านทราบ  

 


ด้านนายกิติพงศ์ ชะร่างรัมย์ กำนัน ต.ทะเมนชัย กล่าวว่าลำห้วยหนองโดน มีการขุดลอกใหม่เนื่องจากของเดิมตื้นเขินไม่สามารถกักเก็บน้ำไว้ใช้ในหน้าแล้งได้ทำให้มีความลึกเกือบ 8 เมตร ซึ่งเด็กอาจจะไม่รู้ ประกอบกับวันนี้เป็นวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ จึงอยากจะฝากประชาสัมพันธ์ โรงเรียนและผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลานไม่ให้มาเล่นน้ำบริเวณนี้ เพราะห้วยนี้มีคนหาปลาจมน้ำเสียชีวิตมาแล้วหลายราย

หน้าแรก » ภูมิภาค