วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 01:19 น.

ภูมิภาค

แม่ลูกสองป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายขอความช่วยเหลือ

วันจันทร์ ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2562, 15.05 น.

แม่ลูกสองป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายขอความช่วยเหลือ
   

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 24 มิถุนายน พ.ศ.2562 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังหอพักคนงาน ในซอยพาโก้อุทิศ เลขที่7 หมู่ที่2 ตำบลบางแขยง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี หลังได้รับการติดต่อขอความช่วยเหลือ จากนางสาว อรอุมา คำอ้อ อายุ 23 ปี ป่วยเป็นมะเร็งที่ต่อมไทรอยด์ ระยะสุดท้าย พูดไม่ได้ และทานอาหารไม่ได้ ทั้งยังมีลูกสาวที่ยังเล็กที่ยังเลี้ยงดูอีก2คน ซึ่งนางสาว อรอุมา ได้หย่าขาดจากจากสามีหลังจากที่ป่วย โดยได้ย้ายมาอาศัยอยู่กับ นาย สิทธิ์ คำอ้อ ผู้เป็นบิดา ที่หอพักคนงานของโรงงานที่นายสิทธิ์ทำอยู่

 

   

เมื่อเดินทางไปถึงพบหอพักคนงานซึ่งมีสภาพเก่า เป็นตึกสามชั้น มีห้องน้ำรวมในบริเวณชั้นที่หนึ่ง และแบ่งเป็นห้องๆแต่ละชั้นเพื่อให้คนงานอยู่อาศัย โดยนางสาว อรอุมา อาศัยอยู่บนห้องพักในชั้นที่ 3 ของตึก ภายในห้องพบนางสาว อรอุมา นอนพักอยู่ภายในห้องในสภาพซูบผอม เนื่องจากทานอาหารอย่างอื่นไม่ได้นอกจากนม โดยมีน้องนริน ลูกสาวคนเล็กของนางสาว อรอุมา มีอายุประมาณขวบกว่า นอนกินนมอยู่ข้างๆ และน้องพารา ลูกสาวคนโต อายุสามขวบ ของนางสาว อรอุมา เล่นอยู่ใกล้ๆ โดยมีนายสิทธิ์ คำอ้อ อายุ 54ปี บิดาของนางสาว อรอุมา คอยดูแลหลานๆอยู่

  

โดย นายสิทธิ์ คำอ้อ บิดาของนางสาวอรอุมา ได้กล่าวว่า หมอบอกว่า นางสาว อรอุมา บุตรสาวของตนเป็นมะเร็งต่อมไทรอยด์ที่คอระยะสุดท้าย พอช่วยตัวเองได้บ้าง แต่ไม่สามารถพูดได้ อาหารตอนนี้ทานได้แต่นมซึ่งตอนนี้โรงพยาบาลปทุมธานี ที่นางสาว อรอุมา รักษาอยู่ ได้ส่งตัวไปรักษาต่อที่ศูนย์รักษามะเร็ง คลอง10 ธัญบุรี อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี มีระยะทางไกลจากที่พักอาศัยอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งจะต้องเดินทางไปโดยแท็กซี่ เวลานางสาว อรอุมา ไปหาหมอ จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น และต้องอุ้มนางสาว อรอุมา ลงมาจากห้องบนหอพักชั้นสาม แต่อยู่ที่นี่ก็ยังมีเพื่อนบ้านในหอพักให้ความช่วยเหลือ และช่วยดูแล น้องนริน และน้องพารา รวมทั้งนางสาวอรอุมา เวลาตนเองออกไปทำงาน จึงวอนขอความช่วยเหลือ หากมีผู้ใจบุญต้องการความให้ความช่วยเหลือ สามารถโอนเงินมาได้ที่บัญชี นาย สิทธิ์ คำอ้อ เลขบัญชี 401-1-10788-5 ธนาคารกรุงศรี

หน้าแรก » ภูมิภาค