วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 21:43 น.

ภูมิภาค

วอนผู้ใจบุญช่วยตา98ปี ตาบอดอยู่กระท่อมเก่าตามลำพัง

วันอังคาร ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2562, 11.19 น.

วอนผู้ใจบุญช่วยตา98ปี
ตาบอดอยู่กระท่อมเก่าตามลำพัง

 


วอนช่วยลุงอายุ 98 ปีด้วย คุณตาวิ่ง คงแคล้วภัย อายุ 98 ปี อยู่บ้านเลขที่39 ม 3 ต หัวตะพาน อ ท่าศาลา จ นครศรีธรรมราช (ซึ่งเป็นบ้านเลขที่น้องน้องสาวที่อยู่ใกล้เคียงกัน) คุณตา ตาบอดทั้งสองข้าง อาศัยอยู่ขนำร้ายเก่าๆ แต่เพียงผู้เดียว ภรรยาใด้ตายไปนานแล้ว และมีบุตรสาวแต่ก็ใด้ตายจากลุงไปนานแล้วเหมือนกัน ตอนนี้ใด้มีน้องสาวของลุงซึ่งอยู่ในระแวงใกล้ๆ กันใด้ดูแลลุงอยู่บ้างแต่บ้านของน้องสาวลุงก็ลำบากเช่นกัน ลุงใด้อาศัยนอนอยู่คนเดียว ลุงตาบอดแต่ลุงยังพอคล้ำทางที่จะไปถึงคลองใกล้ๆ กับหนำของลุงใด้ ใด้ไปขี้ ไปเยี่ยวและอาบน้ำในคลองใด้

 

 

 

อาหารการกินก็ลำบากมาก ลุงใด้พอมีเงินคนพิการและเงินผู้สูงอายุยังพอใด้จ่ายซึ่งน้องสาวเป็นคนจัดการให้ ชาวบ้านในระแวงใกล้เคียงชื่อว่าบ้านคลองขุด ก็ใด้ระดมทุนกันมาใด้ชุดแรก 8,000 บาท เพื่อสร้างบ้านหลังเล็กๆ ให้กับลุงแต่ก็ยังไม่พอแต่ก็ยังระดมทุนกันเรื่อยๆ นายพิศิษ บุญปาน และนายกรีฑา ไชยรัตน์ ชาวบ้านระแวงใกล้เคียงและอีกหลายคนระดมทั้งทุนทั้งแรง ช่วยกันด้วยความสมัครใจทุกคน ท่านใด้จะยืนมือเข้าช่วยเหลือไม่ว่าจะเป็นสิ่งของเครื่องนอนหรืออาหารการกินเงินทองติดต่อประสานงานใด้ที่

 

 

นายพิสิษฐ์ บุญปาน ชาวบ้านที่มีจตอาสาช่วยเหลืออยู่ขณะนี้ หรือจะเดินทางไปด้วยตัวเองติดต่อ นายพิสิษฐ์ บุญปาน ใด้ที่เบอร์ 083 6919190

หน้าแรก » ภูมิภาค