วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 14:37 น.

ภูมิภาค

พระครูรุดช่วยเหลือครอบครัว“น้องเฟิร์ส”นักบอลยอดกตัญญู

วันอังคาร ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2562, 14.11 น.

 

พระครูรุดช่วยเหลือครอบครัว “น้องเฟิร์ส” นักบอลยอดกตัญญู

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีที่ นายจักรพงศ์ รอดสิน หรือน้องเฟิร์ส อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนศรีนคร อ.ศรีนคร จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นนักฟุตบอลตำแหน่งกองหน้าของสโมสรอุตรดิตถ์ เอฟซี รุ่น U17 เปิดประมูลเสื้อฟุตบอลที่เคยใช้ใส่ลงสนามแข่งขัน ในราคาเริ่มต้นตัวละ 999 บาท จำนวน 2 ตัว เพื่อนำเงินไปรักษาแม่ที่กำลังป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ระยะที่ 3 จนทำให้หลายคนซาบซึ้งในความรักความกตัญญูที่ลูกมีต่อแม่คือนางลูกคิด อายุ 50 ปี ซึ่งป่วยเส้นเลือดฝอยแตกเป็นอัมพฤกษ์ครึ่งซีก และเป็นมะเร็งลำไส้ระยะที่ 3 ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

 

 

ดังนั้นเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 25 มิ.ย. พระครูพิศาลสิริวัฒน์(หลวงน้าเสน่ห์) เจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์วรวิหารพระอารามหลวง เจ้าคณะตำบลเมืองสวรรคโลก อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ผู้ก่อตั้งโครงการพระเยี่ยมโยม ได้ดินทางไปเยี่ยมครอบครัวของน้องเฟิร์ส ที่บ้านเลขที่ 101 หมู่ 3 ต.ไกรนอก อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย พร้อมทั้งได้นำข้าวสารอาหารแห้ง ผ้าห่อ พัดลม และเงินสดจำนวน 10,000 บาท มอบให้แก่น้องเฟิร์ส เพื่อเป็นทุนการศึกษาและใช้จ่ายในครอบครัว พร้อมทั้งให้น้องเฟิร์สเป็นเด็กดีตั้งใจเรียน และมุ่งมั่นในสิ่งที่รักคือเป็นนักกีฬาฟุตบอลตามที่ตั้งใจ

 

 

 
ด้านน้องเฟิร์ส ได้กล่าวขอบคุณพระครูพิศาลสิริวัฒน์ (หลวงน้าเสน่ห์) รวมทั้งผู้ที่ให้การช่วยเหลือครอบครัวของตนซึ่งน้องเฟิรืสสัญญาว่าจะตั้งใจเรียนและจะเป็นลูกกตัญญูดูแลแม่และพ่อต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค