วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 09:31 น.

ภูมิภาค

ระทึก!เจอระเบิด กลางศาลาที่พัก

วันพุธ ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2562, 14.40 น.

ระทึก!เจอระเบิด
กลางศาลาที่พัก

 

 

 

วันที่ 26 มิถุนายน 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือชุด EOD ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้เข้าตรวจสอบบริเวณศาลาที่พักหน้าฝายน้ำล้นเขตบ้านเอื้อม ต.บ้านเอื้อม อ.เมือง จ.ลำปาง หลังจากได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านเอื้อมเข้ามา ว่า มีผู้พบเห็นบุคคลนำกล่องบางอย่างมาวางไว้บริเวณที่นั่งภายในศาลาดังกล่าว เมื่อเข้าไปดูใกล้ๆ ก็พบแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ และสายไฟที่ต่อเข้าวงจรดังกล่าว โดยที่สายไฟได้ต่อลงไปในกล่องด้วย ทำให้ผู้ที่พบเห็นเกิดความตกใจอย่างมาก เพราะวัตถุดังกล่าวคล้ายกับกล่องระเบิดที่มีการต่อวงจรไว้ จึงได้รีบไปแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ ก่อนที่จะประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเอื้อม อ.เมือง จ.ลำปาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด EOD รุดมายังจุดเกิดเหตุ

 


มื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเบื้องต้น พบกล่องดังกล่าว ซึ่งเป็นกล่องสีขาว มีสายไฟที่เจาะรูแล้วต่อออกมาจากกล่อง เพื่อเชื่อมเข้ากับแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ 2 ชิ้น ที่ติดอยู่บนกล่อง และข้างกล่อง โดยที่แผงวงจรดังกล่าวยังมีสายไฟต่อไปยังถ่านไฟขนาด AA 1 กล่อง ที่ติดอยู่ข้างกล่อง ดังนั้น ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องกั้นไม่ให้ใคร ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปใกล้

 


จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือชุด EOD ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้ดำเนินการเก็บกู้ด้วยการใช้ปืนยิงน้ำแรงดันสูงเข้าไป เพื่อทำลายวงจรไฟฟ้า ก่อนที่จะเข้าตรวจสอบ  พบว่า เป็นเพียงกล่องธรรมดาที่มีการนำวงจรไฟฟ้าที่เสียแล้วมาประกอบติด เพื่อหลอกว่าเป็นวัตถุระเบิดที่เชื่อมต่อระบบแผงวงจรไฟฟ้า ทั้งนี้ คาดว่าคนที่ก่อเหตุอาจจะเกิดความคึกคะนอง หรือต้องการสร้างสถานการณ์ จึงก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ้านเอื้อมจะได้สืบหาผู้ไม่หวังดีมาดำเรินคดีตามกฏหมายต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค