วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 12:47 น.

ภูมิภาค

ลำปางตักบาตรโอสถบนรถม้า คนแห่ทำบุญคึกคัก

วันอังคาร ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2562, 10.52 น.

ลำปางตักบาตรโอสถบนรถม้า คนแห่ทำบุญคึกคัก
 

วันที่ 16 กรกฎาคม 2562 เวลา 07.39 น. พุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดลำปาง ร่วม กันจัด กิจกรรมสำคัญทางพระพุทธศาสนา ในวันพระใหญ่วัน(อาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา)  

 


 

โดยที่บริเวณหน้าวัดเชียงราย บนถนนบ้านเชียงราย ในเขตเทศบาลนครลำปาง  ทาง สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทสไทย นำโดย นายอนันต์ สีแดง ผอ.ททท.สำนักงานลำปาง จัดกิจกรรม ร่วมกันทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง โดย มีวิธีการตักบาตร โอสถบนรถม้า โดยได้มี การนิมนต์พระ 9 รูป จากวัดต่างๆ ในตัว เมือง จลำปาง ไปนั่งบนรถม้าจำนวน 9 คัน และรถม้าได้ วิ่งผ่านบริเวณในวัดเชียงราย โดยมีประชาชนจิตศรัทธา ญาติโยมพุทธศาสนิกชนชาวลำปาง ไม่ต่ำกว่า 200คน ที่เข้ามารอทำบุญตักบาตร ต่างยืนเข้าแถวเพื่อตักบาตรโอสถบนรถม้า ในวันพระใหญ่วันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา

 


 

ซึ่งในวันนี้ก็ สังเกตได้ว่า มีทั้งประชาชนทั้งผู้ใหญ่ รวมไปถึง กลุ่มหนุ่มสาว ได้ให้ความสนใจเข้ามาตักบาตรโอสถบนรถมากันเป็นจำนวนมาก


สำหรับพิธีทำบุญตักบาตร โอสถรถม้า ถือว่าเป็นหนึ่งเดียวใน ประเทศไทย ที่ จ ลำปาง เป็นเมือง ลำปาง เป็นเมือง แห่งรถม้า และยังถือว่า เป็นกิจกรรมประเพณีของชาวพุทธ

 


เพื่อให้พุทธศาสนิกชนในพื้นที่ได้ร่วมกัน ทำบุญ ตักบาตรเพื่อน้อมถวายเป็นพุทธบูชา ตั้งจิตเจริญภาวนาแผ่บุญกุศลเพื่อความเป็นสิริมงคล รวมถึงตนเองและครอบครัว อีกทั้งเพื่อเสริมสร้างพลังใจให้พุทธศาสนิกชนได้มีกำลังใจในการทำความดี ทำบุญ ในวันพระใหญ่

 

 


 


เพื่อให้ชีวิตได้ประสบแต่สิ่งอันเป็นมงคล และมีกำลังใจในการที่จะทำงานให้เกิดผลสำเร็จ มุ่งมั่นที่จะทำแต่ความดีอันเป็นคุณประโยชน์ต่อบ้านเมือง ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้มีประชาชนออกมาร่วมทำบุญตักบาตรมาก

หน้าแรก » ภูมิภาค