วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 16:21 น.

ภูมิภาค

ฮือฮา! นำรถโบราณร่วมงานศพ

วันพุธ ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2562, 20.51 น.

ฮือฮา! นำรถโบราณร่วมงานศพ

 

ฮือฮา! กลุ่มนักอนุรักษ์ที่สะสมรถอเมริกันคานำรถโบราณบิ๊คไบค์ฮาเลย์-เดวิดสันร่วมงานศพอดีตนักออกแบบตกแต่งภายในผู้ออกแบบ "นาก้า ร้านกาแฟรักโลก" ร่วมไว้อาลัยผู้วายชนม์..

 


เมื่อเวลา 16.00 น. (17 ก.ค.62)ที่หน้าเมรุวัดบ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง นายสุชิน พูนหิรัญ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านฉาง เป็นประธานในพิธีประชุมเพลิงศพ นายมาโนช หมื่นแสน 61 ปี อดีตนักออกแบบตกแต่งภายในย่านภาคตะวันออกจากยุค “โชติช่วงชัชวาล อีสเทิร์นซีบอร์ด" บ้านฉางกรุ๊ป รวมทั้งผลงานที่โดดเด่นเป็นนักออกแบบสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ นาก้า ร้านกาแฟรักโลก"ใน อ.ศรีราชาหลังจากที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งโดยบรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความสงบโศกเศร้าเสียใจของญาติมิตรพ้องพี่น้องที่มาร่วมงานกว่า 300 คน

 

นอกจากนี้แล้วบรรดากลุ่มผู้นิยมชื่นชอบสะสมอเมริกันคานำรถโบราณยี่ห้อต่างๆ และรถฮาเล่ย์-เดวิดสันเดินทางมาบริเวณข้างเมรุเผาศพเพื่อแสดงความไว้อาลัยครั้งสุดท้าย

 


ด้าน ร.ต.ท.คำนึง ดีกล่อม ข้าราชการเกษียณอายุราชการเจ้าของร้านปืนใหญ่เมืองฉอด จ.ตากพี่ชาย กล่าวว่า น้องชายเดิมเป็นชาวจังหวัดตากแล้วมาประกอบอาชีพออกแบบตกแต่งจัดสวนอยู่กับบริษัทบ้านฉางกรุ๊ปช่วงปี 2530-2540 จากนั้นได้ปิดบริษัทลงเนื่องจากพิษเศรษฐกิจฟองสบู่แตกส่วนตนเปิดร้านสะสมปืนใหญ่ของโบราณริมถนนพลโยธินที่จังหวัดตาก แล้วได้บูชาเนื้อผงดินเผาสมเด็จพระเจ้าตากสินขนาดเท้าฝ่ามือห้อยแขวนคอที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศซึ่งชาว จังหวัดตากหรือที่ไหนๆก็ไม่เคยมีใครรู้มาก่อนว่าองค์สมเด็จพระเจ้าตากเนื้อดินเผาขนาดใหญ่ยังมีอยู่ วันนี้ได้เดินทางมาร่วมงานศพน้องชาย ด้วยนิสัยส่วนตัวของน้องชายเป็นคนชื่นชอบสะสมอเมริกันคา&คลาสสิคมานานแล้ว และมีไว้ในครอบครอจำนวน 3 คัน เป็นที่รู้จักของกลุ่มสะสมรถคลาสสิคทั่วประเทศโดยเฉพาะภาคตะวันออก ดังนั้นเมื่อทราบว่าน้องชายเสียชีวิตต่างก็พากันนำรถมาจอดที่หน้าเมรุเพื่อไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายเพื่อส่งวิญญาณสู่สรวงสวรรค์ไปสู่ภพภูมิที่ดี ส่วนต่อจากนี้บุตรชายของผู้ตาย จะรับสานต่อเจตนารมณ์ของผู้เป็นพ่อในการอนุรักษารถอเมริกันคา&คลาสสิคต่อไป


     

 

หลังจากที่ประธานได้วางผ้าไตรบังสุกุลแล้วบรรดาเจ้าของรถ อเมริกัน และฮาเลย์ต่างสตาร์ทเครื่องและปีบแตรเพื่อเป็นการส่งดวงวิญญาณผู้วายชนม์สู่สรวงสวรรค์อีกด้วย

 

หน้าแรก » ภูมิภาค