วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 03:06 น.

ภูมิภาค

สุพรรณบุรีพระเณรผวาเหลือมยักษ์เขมือบลูกแมววัด

วันอังคาร ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2562, 16.29 น.

สุพรรณบุรีพระเณรผวาเหลือมยักษ์เขมือบลูกแมววัด

 

ที่ จ.สุพรรณบุรี นายสาโรช ธัญญเจริญ ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่งานป้องกันฯอบต.ยางนอน อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งจากรับจากพระอธิการเช้ากมฺมสุทฺโธ อายุ 70 ปีเจ้าอาวาสวัดเขาใหญ่ หมู่ 2 ต.เขาพระ อ.เดิมบางนางบวช ว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่เข้ามากินลูกแมวของวัดไป 2 ตัวขอให้ช่วยมาจับไปปล่อยในที่ปลอดภัยให้ด้วย หลังรับแจ้งได้ประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรีเขต ทุ่งคลี และเจ้าหน้าที่งานป้องกัน อบต.ยางนอน ไปตรวจสอบ

 

ที่บริเวณข้างกุฏิหลวงพ่อหมอพบพระอธิการเช้ากมฺมสุทฺโธ อายุ 70 ปีเจ้าอาวาสวัดเขาใหญ่ ยืนรออยู่พร้อมชี้ให้ดูท่อระบายน้ำพีวีซี ภายในท่อมี งูเหลือมขนาดใหญ่ซ่อนตัวอยู่ เจ้าหน้าที่จึงใช้อุปกรณ์เป็นบ่วงพิฆาตทำการจับใช้เวลาเกือบ 30 นาทีจึงสามารถใช้บ่วงพิฆาต คล้องคอเจ้างูเอาไว้ได้ และพยายามลากออกจากท่อได้สำเร็จ พบเจ้างูเหลือมมีขนาดความยาวเกือบ 5 เมตรหนักกว่า 30 กิโลกรัม หลังจากจับได้อย่างปลอดภัยเจ้าหน้าที่จึงนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติในที่ปลอดภัย
 

จากการสอบถามพระอธิการเช้ากมฺมสุทฺโธ อายุ 70 ปีเจ้าอาวาสวัดเขาใหญ่ เล่าว่าที่วัดเลี้ยงแมวไว้ 5 ตัวเป็นลูกแมว 3 ตัว ปกติหลังจากพระกลับจากบิณฑบาตและฉันเช้าเสร็จ เจ้าเหมียวทั้ง 5 ตัวจะออกมากินข้าวที่พระเณรนำมาวางไว้ให้ทุกวัน แต่เมื่อช่วงสายวันนี้หลังจากที่พระฉันภัตตาหารเช้าเสร็จกลับไม่เห็นเจ้าเหมียวพาลูกหลานมากินข้าว จึงออกเดินหาก็พบเจ้างูเหลือมกำลังเลื้อยเข้าไปในท่อระบายน้ำ ก็คิดว่าเจ้างูเหลือมตัวนี้น่าจะเป็นหัวขโมย เข้ามากินลูกแมวไปสองตัวจึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยค้นหา และพบว่าลูกแมว 2 ตัวถูกงูเหลือมตัวนี้ขโมยกินแล้วหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ในท่อระบายน้ำแต่ไม่รอดถูกจับตัวไว้ได้ดังกล่าว

 

หน้าแรก » ภูมิภาค