วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 07:25 น.

ภูมิภาค

เลยเอาจริงจับเคลื่อนย้ายรื้อถอน สิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำถนนหน้ารพ.เลย

วันอังคาร ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2562, 20.16 น.

เลยเอาจริงจับเคลื่อนย้ายรื้อถอน
สิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำถนนหน้ารพ.เลย

    

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  การจัดระเบียบเคลื่อนย้ายหรือถอนสิ่งปลูกสร้างและสิ่งสิ่งกีดขวางต่างๆที่รุกล้ำบนถนนทางเท้า เขตทางหลวง โดยห้ามผู้ใดจอด ตั้งยืน แขวน สิ่งหนึ่งสิ่งใด หรือกระทำการใดใดในลักษณะที่เป็นการกีดขวางการจราจร และทำความสกปรกบนทางหลวง หรือทางเท้าโดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อเป็นการคืนพื้นที่สาธารณะให้แก่นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป

 


    


อาศัย ตามพระราชบัญญัติทางหลวง พระราชบัญญัติการจราจรทางบก และพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง เพื่อให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยจังหวัดเลย จึงร่วมกับแขวงทางหลวงเลยที่ 1 มณฑลทหารหารบกที่ 28 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ดำเนินการในการจัดระเบียบสังคมและบังคับใช้กฎหมาย เพื่อสร้างความปลอดภัยและดูแลประชาชนให้ดำเนินชีวิตอย่างปกติสุข โดยการจัดระเบียบการรุกล้ำถนนทางเท้า และพื้นที่เขตทางหลวงของแผงร้านค้า ผู้ค้าเร่ และที่สาธารณะ การจัดระเบียบการจราจร การจัดระเบียบรถรับจ้างรถโดยสารสาธารณะ
    

 

นายสุมิตร อนุนิวัตน์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเลย ที่ 1  เดินทางพร้อมเจ้าหน้าที่ ทำการว่า จัดระเบียบ และเคลื่อนย้ายหรือถอนสิ่งปลูกสร้างและสิ่งสิ่งกีดขวางต่างๆที่รุกล้ำบนถนนทางเท้า เขตทางหลวง โดยห้ามผู้ใดจอด ตั้งยืน แขวน สิ่งหนึ่งสิ่งใด หรือกระทำการใดใดในลักษณะที่เป็นการกีดขวางการจราจร ที่หน้าโรงพยาบาลเลย เรื่องจากได้รับการร้องเรียนมาถึงแขวงทางหลวงเลย ที่ 1 จำนวนมาก และเป็นการปรับภูมิทัศน์ภาพรวมให้สวยงาม การจัดระเบียบร้านค้าจัดระเบียบการจราจรและรถรับจ้างสาธารณะ ในครั้งนี้เผยว่า ตามมติที่ประชุมประจำเดือนมิถุนายนได้พิจารณา เรื่องการแก้ไขปัญหาการจัดการจราจรถนนทางหลวง บริเวณหน้าโรงพยาบาลเลย ซึ่งมีการขายสินค้ารุกล้ำบริเวณทางเท้า การจอดรถบนทางเท้า การจอดรถซ้อนคัน การจอดรถสามล้อ การจอดรถของพ่อค้า แม่ค้า รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ที่จอดขายสินค้าบริเวณไหล่ทาง ดังนั้นเพื่อให้การป้องกัน การเกิดอุบัติเหตุทางถนนบริเวณหน้าโรงพยาบาลเลย เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและบรรลุวัตถุประสงค์ จึงได้บูรณาการร่วมกันกับหลายภาคส่วนที่เกี่ยวข้องทำการประชาสัมพันธ์จัดระเบียบร้านค้า จัดระเบียบการจราจรและรถรับจ้างสาธารณะบริเวณหน้าโรงพยาบาล เพื่อให้ถูกต้องตามระเบียบตามกฎหมาย ต่อไป.

 

 

ทั้งนี้ทางหน่วยงานราชการจะใช้มาตรการทางกฎหมายตามพระราชบัญญัติทางหลวง พระราชบัญญัติการจราจรทางบกและกฎหมายที่เกี่ยวข้องอื่นๆอย่างเข้มงวดต่อไป

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค