วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 22:15 น.

ภูมิภาค

วัดเสาธงทองจัดโรงครัวเลี้ยงอาหารฟรีวันแม่แห่งชาติ3เดือน

วันจันทร์ ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 19.00 น.

 

วัดเสาธงทองจัดโรงครัวเลี้ยงอาหารฟรีวันแม่แห่งชาติ3เดือน

 

วัดเสาธงทองพระอารามหลวง จังหวัดลพบุรีจัดโรงครัวเลี้ยงอาหารคาวหวานให้กับประชาชนฟรีเนื่องในวันแม่แห่งชาตินาน 3 เดือน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

 

 

สำหรับบรรยากาศที่วัดเสาธงทองพระอารามหลวง ตำบลท่าหิน อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี พระครูสิริจริยาภร ผู้ช่วยเจ้าอาวาส เจ้าคณะอำเภอเมืองลพบุรี ได้ร่วมกับพ่อค้า แม่ค้า ที่อยู่บริเวณรอบวัดเสาธงทอง จัดตั้งโรงครัว ปรุงอาหาร ทั้งคาวและอาหารหวาน ผลไม้ จำนวนมาก มาเลี้ยงให้กับประชาชน ผู้ยากไร้ และประชาชนทั่วไป ได้ทานฟรีกันตลอดทั้งวัน เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง หรือวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2562 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่าน และเพื่อร่วมกันทำความดีถวายพระองค์ท่าน

 

 

 

โดยพระครูสิริจริยาภร เจ้าคณะอำเภอเมืองลพบุรี เปิดเผยว่า การจัดตั้งโรงครัวปรุงอาหารเลี้ยงประชาชนในครั้งนี้ได้เลี้ยงอาหารตั้งแต่เช้าจนถึงเย็น ตลอดทั้งวัน ซึ่งตั้งแต่เช้าที่ผ่านมามีประชาชนเดินทางมาทานอาหารกันแล้วเกือบ1พันคน สำหรับเมนูในวันนี้มีข้าวราดแกง ลูกชิ้นทอด ก๋วยเตี๋ยว น้ำส้ม ไอครีม และผลไม้ โดยการเลี้ยงอาหารจะเลี้ยงแบบไม่อัน ชาวบ้านจะนำกลับบ้านทางโรงทานก็จัดให้แต่ขอให้ชาวบ้านนำภาชนะ เช่น หม้อ หรือปิ่นโต มาใส่ เพื่อเป็นการลดขยะอีกด้วย

 

 

เจ้าคณะอำเภอเมืองลพบุรีบอกต่อว่า สำหรับโรงทานแห่งนี้จะมีการเลี้ยงทุกวันยาวนาน3 เดือน เป็นถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระพันปีหลวงแล้ว เพื่อเป็นการช่วยลดค่าครองชีพให้กับประชาชนที่มีรายได้น้อยได้มีอาหารกินฟรีกันอีกเป็นการลดรายจ่ายให้กับภาคครัวเรือนในช่วงที่ค่าครองชีพสูงขึ้น สร้างความดีใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก

หน้าแรก » ภูมิภาค