วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 16:26 น.

ภูมิภาค

รวบเฒ่าหัวร้อน!ยิงปืนขู่วัยรุ่น อ้างสุดทนเห็นแกล้งคนพิการ

วันอังคาร ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 19.15 น.

รวบเฒ่าหัวร้อน!ยิงปืนขู่วัยรุ่น
อ้างสุดทนเห็นแกล้งคนพิการ

เฒ่าวัย 80 ปี ฉุนไม่พอใจกลุ่มวัยรุ่นมาแกล้งชายพิการสติไม่สมประกอบเลี่ยงเดินกลับบ้านไปเอาปืนมายิงปืนขู่เพื่อสั่งสอนกลุ่มวัยรุ่นตกตะลึงยืนขาสั่นไปไหนไม่เป็น

 

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 13 ส.ค.62 พ.ต.ท.จักรกฤษ ศรีโรจนนกุล รอง ผกก.(สืบสวน) สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ รับแจ้งได้ยินเสียงปืนดังขึ้นที่บริเวณใต้สะพานข้ามคลองลัดหลวง หมู่ที่ 6 ต.บางพึ่ง อ.พระประแดงจ.สมุทรปราการจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุทธิโรจน์ ไกรวชิรสิทธิ์ ผกก. สภ.พระประแดง เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ไปตรวจที่เกิดเหตุ

 


           


ที่บริเวณโต๊ะม้าหินใต้สะพานข้ามคลองลัดหลวง พบนายสมเดช มุ่งดี อายุ 16 ปี และด.ช.ดนัย สมสามาลย์ อายุ 14 ปีทั้งคู่ยืนตัวสั่นอยู่ในอาการตกใจ และได้ให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนกับเพื่อนได้นั่งเล่นอยู่ที่ใต้สะพาน และเห็นนายองอาจ อายุประมาณ 50 ปี  ซึ่งเป็นชายลักษณะคนพิการนั่งรถวีลแชร์และสติไม่สมประกอบ ซึ่งอยู่ ห่างกันประมาณ 5 เมตร ได้ปาขวดเปล่าโซดามาทางกลุ่มพวกต้นและมีท่าทางจะเข้ามาทำร้าย พวกตนจึงได้ไปต่อว่านายองอาจชายคนพิการ  จากนั้นนายวีระ บุญทองงาม เฒ่าอายุ 80 ปีที่นั่งอยู่ใกล้ๆ กับลุงอำนาจได้เดินมาต่อว่าตนจึงได้เกิดการทะเลาะกัน หลังจากนั้นนายวีระ เฒ่า 80 ปีก็เดินกลับบ้านไป

 


  

สักพักนายวีระได้เดินกลับมาอีกครั้ง และได้เดินรี่มาหาพวกต้น และพูดว่า “เปรี้ยวหรอ เก๋าหรอ ซ่านักเหรอ” ก่อนจะชักอาวุธปืนที่เหน็บเอวมาจ่อมาทางพวกตน จึงได้รีบวิ่งหลบหนี ขณะเดียวนายวีระได้ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าขู่พวกตน จึงได้มาแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับนายวีระ เฒ่าใจร้อน หลังสอบปากคำทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปควบคุมตัวนายวีระที่บ้านพักซึ่งอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุมาสอบปากคำ นายวีระ ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนได้รู้จักกับนายอำนาจ คนพิการมานานแล้ว ส่วนกลุ่มวัยรุ่นที่ตนยิงปืนขู่นั้นชอบมาแหย่แกล้งนายอำนาจ พิการสติไม่ดีอยู่เป็นประจำ วันนี้ทนไม่ไหวจึงได้กลับบ้านไปเอาปืนมาเพื่อยิงขู่สั่งสอนเท่านั้นไม่มีเจตนาจะฆ่าแต่อย่างใด

 


     

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายวีระว่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในที่ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรและยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่สมควร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวไปควบคุมที่สถานีตำรวจภูธรพระประแดง และได้อนุญาตให้ประกันตัวเนื่องจากนายวีระมีอายุมาก และไม่หลบหนีไปไหน.

 

หน้าแรก » ภูมิภาค