วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 16:13 น.

ภูมิภาค

โจรอ้วนย่องเข้าวัดดังขโมยเงินทำบุญ

วันอังคาร ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 22.45 น.

โจรอ้วนย่องเข้าวัดดังขโมยเงินทำบุญ


จากกล้องวงจรปิดเปิดภาพพบชายรูปร่างท้วม เดินเข้าประตูข้างอุโบสถ ขโมยเงินทำบุญหน้าพระประธาน  


 วันที่  13 สิงหาคม 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า สังคมออนไลน์ ใน จ.ลำปาง facebook  ซันนี่ ณ. ลำปาง เปิดเผยภาพ จากกล้อง วงจรปิด ของวัด ศรีก้ำ เป็นภาพชายลักษณะอ้วนท้วน เดินเข้ามาในอุโบสถ ในวัดแล้ว ขโมยเงินไป   
   

จากนั้นผู้ สื่อข่าว เข้าไปตรวจสอบ ที่บริเวณ ภายใน อุโบสถ ของวัดศรีก้ำ ตำบล ปงแสนทอง อำเภอ เมือง จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นวัดชื่อดัง ในพื้นที่ ต ปงแสนทอง อเมือง จ ลำปาง  ซึ่ง พบว่า มี โจร บุกเข้ามาในวัด เข้ามาขโมยเงิน ทำบุญ บริเวณหน้า พระพุทธรูป กลางอุโบสถของวัด โดยชาย คนดังกล่าวนั้น สวมเสื้อสีแดงกางเกง ขาสั้น สีน้ำเงิน รูปร่างค่อนข้างอ้วน เดินเข้ามา ทางประตู ด้านข้างของอุโบสถ แล้ว ชายคนดงักล่าว เข้ามาหยิบเงินทำบุญคาดว่ามีเงิน ที่ทำบุญ ไม่ต่ำกว่า 500 บาท เป็นแบงค์ 100 และแบงค์ 20 ที่ ชาวบ้านมา ต่างเดินทาง เข้ามาทำบุญ บริเวณวัดดังกล่าว โดยจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า ชายคนดังกล่าวนั้นได้จอดรถมอเตอร์ไซค์ไว้ บริเวณในวัดแล้ว  หลังจากนั้นเดินมาประตูข้างวัด แล้วก็มาหยิบเงินที่ทำบุญ บริเวณหน้าพระพุทธรูปของวัดไป  อย่างไรก็ตาม หญิง สาว รายหนึ่ง ที่ เป็นผู้ดูแลภายในวัด ได้บอกว่า อยากให้ตำรวจ ตามตัวคนร้าย มาดำเนินคดีโดยเร็ว
 

และทราบว่า ขณะนี้ทางเจ้าอาวาส ของวัดคือ พระครู นิรัน ทราบเรื่องแล้ว เดี่ยวเสร็จธุระจากการสอนหนังสือ แล้ว จะได้ เตรียมตัวเข้าแจ้ง ความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ เขลางค์นครเพื่อ จะให้ตำรวจเร่งตามตัวคนร้ายรายนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 


ขอบคุณ facebook ซันนี่ ณ. ลำปาง

หน้าแรก » ภูมิภาค