วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 02:29 น.

ภูมิภาค

จนท.ช่วยยายหลุดพ้นขุมนรก ถูกลูกชาย-สะใภ้ทำร้ายร่างกายสาหัส

วันพุธ ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 17.03 น.

จนท.ช่วยยายหลุดพ้นขุมนรก
ถูกลูกชาย-สะใภ้ทำร้ายร่างกายสาหัส

         
สะท้อนใจหลังวันแม่ เจ้าหน้าที่หลายหน่วยรุดช่วยยาลักษณ์ ถูกลูกชายทิ้งนอนนอกห้องบ้านเอื้ออาทร นานแรมปี ส่วนสะใภ้ชอบลงมือทุบตี บ่อยครั้ง ล่าสุดเพื่อนบ้านเห็นหายตัวหลายวันขึ้นไปดูพบสภาพนอนหน้าบวมหลายแห่ง มีคราบเลือดถูกทำร้ายบนที่นอน คนรักแม่บอกไม่เคยเจอพฤติกรรมเลวทรามแบบนี้มาก่อนวอวรัฐช่วยยายหลุดพ้นขุมนรกจากลูกบังเกิดเหล้า


         
วันนี้ 14 สิงหาคม 2562 เวลา 11.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์แก้ว จ.นครปฐม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ สวัสดิการสังคมเทศบาลเมืองไร่ขิง เจ้าหน้าที่พยาบาลทีมกู้ชีพโรงพยาบาลสามพราน รุดเข้าไปยัง บ้านเอื้อาทร พุทธมณฑลสาย 5 ชั้น 5 ม.13 ต.ไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม เพื่อเข้าให้การช่วยเหลือ นางทองลักษณ์ พาหา อายุ 85 ปี ที่อยู่ตามภูมิลำเนา เลขที่ 64/1 ม.7 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร หลังได้รับการร้องเรียนและขอความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมอาคาร เนื่องจากถูกลูกสะใภ้และลูกชายตบตีทำร้ายร่างกายโดยมีสภาพมีบาดแผลที่ศรีษะใบหน้าและร่างกายมีรอยพช้ำหลายแห่ง และมีชีพจรเต้นอ่อน โดยเมื่อทีมกู้ชีพได้เข้าให้การช่วยเหลือพบว่ามีอาการไม่สู้ดีจึงได้เร่งนำตัวส่งไปทำการปฐมพยาบาลโดยด่วน

         

จากการสอบถามนางเคลือวัลย์ เพชรอิน อายุ 59 ปี อสม.ประจำตำบลไร่ขิง บอกว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นมานานพอสมควร และทุกครัวเรือนรู้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด โดยห้องที่ 77/5509 มีลูกชายและลูกสะใภ้ของยายทองลักษณ์ มาอาศัยอยู่ตั้งแต่ปี 54 ซึ่งที่ผ่านมาก็พบว่ามีการแอบทำร้ายมากขึ้น และหนักขึ้นทุกวันโดยทุกคนที่อาศัยอยู่ก็ทราบกันดี โดยพฤติกรรมของครอบครัวนี้ จะไม่ให้ ยายลักษณ์ เข้าไปนอนในห้องแต่จะให้ฟูกไว้นอนอกบ้าน เวลาจะอาบน้ำก็จะให้ถอดเสื้อผ้าที่หน้าห้อง และให้คลานเข้าไปอาบน้ำในห้องน้ำแล้วออกมานอกห้อง ซึ่งนอกจากนี้มีหลายคนบอกว่าช่วงที่ยายลักษณ์ ยังเดินได้ก็ต้องไปอาศัยเพื่อนบ้านเข้าห้องน้ำ ข้าวปลาอาหาร ขนม ก็จะไปขอคนอื่นกินประทังชีวิต แต่ช่วงหลัง มีคนที่อาศัยอยู่ที่ ชั้น 3และชั้น 4 จะได้ยินเสียงทุบดตีหลายครั้งกระทั่งเห็นว่ายายลักษณ์หายไปหลายวัน จึงได้ขึ้นมาดูพบว่ามีบาดแผลเต็มใบหน้าบวมไปหมด มีอาการหายใจช้าจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองไร่ขิงให้มาช่วยเหลือ

 

จากการตรวจสอบพบว่ามีคราบเลือดบนที่นอนหลายแห่ง โดยที่ผ่านมาเคยทราบว่าลูกสะใภ้จิกหัวแล้วทุบตี บางครั้งตีด้วยไม้ยาว หลายครั้งดีด้วยไม้สั้น แบบรุนแรง โดยหลังสุดมีผลที่ศรีษะถูกเย็บและมีคราบเลือดออกที่ใบหน้าอีก ซึ่งตนเองก็ได้ไปตัดผมให้สั้นเพื่อจะให้ยายไม่ต้องโดยเอามือจิกหัวกระชากผมเพื่อทำร้ายร่างกาย


ส่วน นางพวงเพชร เพชรแสนค้า อายุ 59 ปี อาชีพรับจ้าง เพื่อนบ้านบอกว่า คนที่จะทำร้ายบ่อยๆ คือลูกสะใภ้ของยายลักษณ์ ซึ่งการจะเข้าไปช่วยเหลือก็จะต้องแอบเอาของกินของใช้ไปให้เพื่อนไม่อยากมีปัญหากับสองผัวเมียคู่นี้ ก็จะได้แต่ประสาน กับเจ้าหน้าที่ อสม.ให้มาช่วยกันดู และซึ่งตั้งแต่เกิดมาก็ไม่เคยเห็นเรื่องที่เป็นแบบนี้ ทุกคนสงสารยายลักษณ์ที่ต้องมาเจอแบบนี้ เมื่อไม่นานมานี้ ยายลักษณ์ ได้คลานลงมาจากชั้น 5 เพื่อมาหา โดยบอกว่าขอมาอาศัยอยู่ด้วย ซึ่งน่าจะถูกทำร้ายหนักหน่วงถึงได้กลั้นใจคลานลงมา แต่ตนเองได้ปฎิเสธไปเพราะกลัวจะมีปัญหากับลูกชายและลูกสะใภ้ของเขา แต่ก็พยายามแอบให้การช่วยเหลือตลอดมา

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของจังหวัดนครปฐม ได้รุดเข้าไปดูอาการของยายลักษณ์ ที่ห้องฉุกเฉินเพื่อตรวจสอบเบื้องต้น ซึ่งทางแพทย์โรงพยาบาลสามพราน ได้ทำการตรวจร่างกายอย่างละเอียดและทำการสแกนสมองเนื่องจากแผลภายนอกนั้นมีมีควาฉกรรจ์หลายแห่งและมีทั้งแผลเก่าและแผลใหม่ที่เพิ่งเกิดขึ้น อย่างละเอียดโดย ทางเจ้าหน้าที่จะได้เตรียมจัดสถานที่ในการพักรักษาตัวและทำการปฐมพยาบาลทางด้านร่างกายและจิตใจให้ โดยไม่มีการส่งกลับไปให้ญาติดูแลเนื่องจากเกรงความไม่ปลอดภัยของยายลักษณ์

         

ขณะที่ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม ข้อมูลเบื้องต้น ทราบเพียงว่า ลูกชายของยายลักษณ์ นั้นชื่อนายสุทน พาหา เป็นเจ้าหน้าที่ขับรถของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งซึ่งตอนนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้ ส่วนลูกสะใภ้แฟนสาว ไม่ทราบชื่อและเป็นคนที่ถูกระบุว่าเป็นคนทำร้ายร่างกาย ยายลักษณ์ บ่อยๆทำงานเป้นพนักงานโรงงาน โดยล่าสุดเมื่อไม่กี่วันมีเพื่อนบ้าน ได้ทำการสอบถามไปว่า แผลที่ยายลักษณ์นั้นถูกเย็บมานั้นเกิดจากอะไร ก็ได้รับคำตอบว่า “กูเป็นคนทำเอง” ซึ่งไม่มีใครกล้าไปถามต่อว่าเกิดจากอะไรกระทั่งมีคนมาช่วยในวันนี้

         

ล่าสุดผลการตรวจสแกนสมอง ยายลักษณ์ ไม่พบว่ามีเลือดออกจากสมอง แต่บาดแผลตามร่างกายหลายแห่งยังต้องรอว่า เกิดจากอะไร โดยตอนนี้แพทย์ให้นอนโรงพยาบาลอย่างไม่มีกำหนด

หน้าแรก » ภูมิภาค