วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 17:20 น.

ภูมิภาค

“ธรรมนัส” เปิดสะพาน-ถนนเฉลิมพระเกียรติ

วันอาทิตย์ ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 15.19 น.


“ธรรมนัส” เปิดสะพาน-ถนนเฉลิมพระเกียรติ
 

ร้อยเอก ดร.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานพิธีเปิดสะพาน ถนนเฉลิมพระเกียรติ ตามโครงการ 1 อำเภอ 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562  ณ บริเวณสะพานข้ามคลองแม่ต๋ำเชื่อมต่อถนนเฉลิมพระเกียรติ(ข้างศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดพะเยา) อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา

 


 

โดยอำเภอเมืองพะเยา ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ซึ่งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์โดยกรมประมงได้มีการสนับสนุนเครื่องจักรกล และบุคลากรในการปรับปรุงถนนรอบกว๊านพะเยาช่วงสุดท้ายเชื่อมระหว่างโบราณสถานร่องไฮกับศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดพะเยา  และเชื่อมต่อกับถนนสายเอเชีย  องค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา เทศบาลเมืองพะเยา ได้มีการสนับสนุนเครื่องจักรกลสำหรับขุดลอกและกำจักวัชพืชในกว๊านพะเยา  แขวงทางหลวงพะเยา และแขวงทางหลวงชนบทพะเยา ได้สนับสนุนท่อในการทำถนน

 

 

ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี และสำนักในพระมหากรุณาธิคุณเนื่องในโอกาสมหามงคล พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562   และเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบามสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปีพุทธศักราช 2562  เพื่อเป็นการขับเคลื่อนโครงการ 1 อำเภอ 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยการก่อสร้างสะพานข้ามคลองแม่ต๋ำ เชื่อมต่อถนนเฉลิมพระเกียรติ อำเภอเมืองพะเยา  เพื่อเป็นการพัฒนาเส้นทางและสภาพถนนสายรอบกว๊านพะเยาฝั่งตะวันตก ให้มีความสะอาดปลอดภัย สามารถเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวต่างๆรอบกว๊านพะเยา   และเพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ในการใช้เส้นทางคมนาคม ให้มีความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น 

 

 

โดย ร้อยเอก ดร.ธรรมนัส  เปิดเผยว่า สะพานถนนเฉลิมพระเกียรติแห่งนี้ สร้างขึ้นโดยความร่วมมือร่วมใจของภาครัฐและเอกชนทั้งชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ของ จ.พะเยา รวมถึงกรมประมง ส่วนราชการจังหวัดพะเยา จึงนับเป็นนิมิตหมายอันดีในการประสานงานกันเพื่อประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นอย่างแท้จริงกับพี่น้องชาวพะเยา ไม่ว่าจะเป็นการคมนาคมที่รวดเร็วปลอดภัย การดำรงชีพของกลุ่มจับปลาประมงพื้นบ้านที่มีสถานที่จับปลาเพิ่มขึ้นเหล่านี้ เป็นต้น ตนเองคิดว่า น่าจะเป็นต้นแบบที่ดีให้จังหวัดอื่นทำตามได้อย่างแน่นอน


 
         

นอกจากนี้ได้มีการมอบใบประกาศเกียรติคุณแก่ภาคีเครือข่ายที่เครือข่ายที่ร่วมกันขับเคลื่อน การดำเนินงานตามโครงการ 1 อำเภอ 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคล พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562

หน้าแรก » ภูมิภาค