วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 01:00 น.

ภูมิภาค

ถึงจนก็คิดดี! เก็บเงิน8,500ได้ ส่งเจ้าของคืนหมดกระเป๋า

วันจันทร์ ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 12.18 น.

ถึงจนก็คิดดี! เก็บเงิน8,500ได้
ส่งเจ้าของคืนหมดกระเป๋า

   

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายกิตติคุณ บุตรคุณ นายอำเภอเมืองเลย ได้รับแจ้งจากนางชจี  พิศถาน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 15 ต.นาโป่ง อ.เมือง จ.เลยว่า มีราษฎรในท้องที่ของตน เก็บกระเป๋าเงินได้แล้วนำแจ้งกับตน  บอกว่าช่วยให้เจ้าของกระเป๋ามารับคืนด้วย ตนจึงได้ตรวจสอบเงินในกระเป๋าต่อหน้าคนที่นำมาแจ้ง คือ นางวัชชณี ภักดี อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28 หมุ่ 15 ต.นาโป่ง อ.เมือง จ.เลย ซึ่งในกระเป๋าเงินนั้นมีเงินจำนวน 8,500 บาท ถ้วน มีบัตร เอ.ที.เอ็ม และประชาชนเจ้าของกระเป๋าด้วย ชื่อนางสาวสุนันทา สุวรรณคำ อยู่บ้านเลขที่ 172 หมูที่ 15 ต.นาโป่ง อ.เมือง จ.เลย

 


    


นายกิตติคุณ บุตรคุณ นายอำเภอเมืองเลย จึงได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 28 หมุ่ 15 บ้านของ นางวัชชณี ภักดี ร่วมกับ นางชจี พิศถาน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อให้กำลังใจ และยกย่องเชิดชูและให้กำลังใจในการทำความดี พบว่า ครอบครัวของนางวัชชณี ภักดี ค่อยข้างยากจนมาก ในครอบครัว มีสามี แม่สามีและลูกอีก 2 คน ลูกคนแรกเป็นชาย กำลังเรียนชั้น ป.5 คนที่ 2 เป็นเด็กหญิง เป็นคนจังหวัดสุราษธานี อพยพมาอยู่กับสามี ที่ตำบลนาโป่ง มีอาชีพ รับจ้างกรีดยาง และรับจ้างทั่วไป ส่วนสภาพ บ้านพักเป็นบ้านพักอาศัย ไม่ค่อยแข็งแรงสมบูรณ์เท่าที่ควร ยากจน

 

 


    


นางวัชชณี ภักดี เล่าว่า ตนเดินไปตลาดในหมู่บ้านเพื่อจะไปชื้อกับข้าว เห็นกระเป๋าเงินตกอยู่ได้ยิบมาดูพบว่า มีเงินจำนวนหนึ่ง แต่คนว่า ไม่กล้าดูและไม่บอกใครสามีก็ไม่บอก จึงได้ไปพบผู้ใหญ่บ้านให้ช่วยนำกระเป๋าไปคืนเจ้าของด้วย ซึ่งตนไม่คิดเก็บเอาไว้ไม่ใช่ของเรา เพราะว่า ถ้าเป็นของตนเองหาย ตนคงเสียใจมาก คิดเห็นอกเขาอกเรา ถึงตนจะจนก็ไม่คิดเอา จึงคิดเอากระเงินไปแจ้ง ผู้ใหญ่บ้านดังกล่าว


 

หน้าแรก » ภูมิภาค