วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 11:45 น.

ภูมิภาค

โจรขี้คุกสำออย!ขอนั่งรถเข็นทำแผนฯ

วันจันทร์ ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 17.50 น.

โจรขี้คุกสำออย!ขอนั่งรถเข็นทำแผนฯ

 

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 19 ส.ค.62 พ.ต.อ.เทเวศร์ ปลื้มสุทธิ์ ผกก.,พ.ต.ท.โชติ เพชรหนองชุม รอง ผกก.ป.,พ.ต.ท.ธีระวุฒิ เทพเลื่อน รอง ผกก.สส.,พ.ต.ท.ธีระพล พุ่มชัย สวป.,พ.ต.ต.วิทยา จงไกรจักร สว.สส.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช และกำลังตำรวจสืบสวน คุมตัวนายศรายุทธ รามแก้ว หรือฉายา “ไข่เป็ด” อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/2 หมู่ 2 ต.ท่าไร่ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ผู้ต้อหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่หอผู้ป่วยกุมารเวชกรรม ชั้น 2 และหอผู้ป่วยอายุรกรรม โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช หลังจากถูกจับกุมที่บ้านพัก เมื่อเย็นวานนี้พร้อมของกลางเป็นโทรศัพท์จำนวนหนึ่ง มาสอบสวนและให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุขโมยโทรศัพท์และทรัพย์สินของมีค่าของผู้ป่วย และญาติผู้ป่วย โดยลงมือมาแล้วหลายครั้ง แต่ละครั้งจะนำโทรศัพท์ไปขายในราคาเครื่องละประมาณ 500 บาท จากนั้นนำเงินที่ได้ไปใช้จ่ายส่วนตัวและซื้อยาเสพติดเสพ หลังจากเงินหมดก็จะลงมือก่อเหตุอีก

 

โดยการทำแผนประกอบคำรับสารภาพได้รับความสนใจจากผู้ป่วย ญาติผู้ป่วย รวมทั้งเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล เนื่องจากผู้ต้องหารายนี้ก่อเหตุขโมยโทรศัพท์ของคนไข้ และญาติคนไข้ที่วางชาร์จแบตข้างเตียงผู้ป่วย มาแล้วกว่าสิบเครื่อง การทำแผนจุดแรกบริเวณที่จอดรถจักรยานยนต์หลังโรงพยาบาล จากนั้นผู้ต้องหา เดินสำรวจตามหอผู้ป่วยต่างๆ เพื่อหาเป้าหมาย เน้นโทรศัพท์สมาทร์โฟนที่คนไข้ หรือญาติคนไข้ชาร์จแบตทิ้งไว้บริเวณเตียงผู้ป่วยหอผู้ป่วย ส่วนใหญ่เป็นเตียงที่คนไข้หลับสนิท หรือเตียงที่ไม่มีญาติเฝ้าในช่วงเวลาก่อเหตุ โดยทำทีเดินฉับเปกเหมือนคนไข้ที่มารักษาในโรงพยาบาล เพื่อไม่ให้เป็นที่สังเกตหรือมีพิรุธ ก่อนจะฉวยโอกาสขโมยโทรศัพท์และทรัพย์สินของมีค่าของผู้เสียหาย ส่วนใหญ่จะลงมือก่อเหตุขโมยเวลากลางคืน เพราะผู้ป่วยและญาตินอนหลับ

 

พ.ต.อ.เทเวศร์ ปลื้มสุทธิ์ ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า หลังจากมีผู้เสียหายหลายรายเข้าแจ้งความว่ามีคนร้ายลงมือก่อเหตุขโมยโทรศัพท์ และทรัพย์สินของมีค่าตามหอผู้ป่วยภายในโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ป่วย และญาติผู้ป่วยเป็นอย่างมาก จึงสั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่แกะรอยคนร้ายรายนี้ พร้อมกับตรวจสอบรายชื่อบุคคลที่ลงชื่อเข้าเยี่ยมผู้ป่วยตามหอผู้ป่วยต่างๆ ภายในโรงพยาบาล โดยเฉพาะตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในหอผู้ป่วยต่างๆ ของโรงพยาบาล พบว่ามีชายต้องสงสัยอายุประมาณ 30 – 35 ปี ท่าทางมีพิรุธน่าสงสัย สวมชุดอยู่บ้านปกติ แต่ท่าทางเดินเหมือนผู้ป่วย ตระเวนอยู่ตามหอผู้ป่วยต่าง ๆ อย่างน่าสงสัย โดยเฉพาะในเวลากลางคืน จึงนำรายชื่อดังกล่าวตรวจสอบประวัติอาชญากรรม และพบว่าชายต้องสงสัยรายนี้ทราบชื่อนายศรายุทธ รามแก้ว หรือฉายา “ไข่เป็ด “ อายุ 34 ปี มีประวัติเคยต้องโทษในคดีพยายามฆ่า และคดีลักทรัพย์ จึงนำกำลังเข้าจับกุมที่บ้าน และคุมตัวมาสอบสวน โดยผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่า ก่อนเหตุจริง จึงนำตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ทางตำรวจ จะประชุมหารือกับผู้บริหารของโรงพยาบาล เพื่อหามตราการป้องกันเหตุคนร้ายเข้ามาขโมยทรัพย์สินของผู้ป่วย โดยเฉพาะเรื่องกล้องวงจรปิด เนื่องจากพบว่ายังมีน้อย

 


“สำหรับพฤติกรรมคนร้ายรายนี้ ทราบว่า ก่อนลงมือก่อเหตุ ผู้ต้องหา ประสบอุบัติเหตุล้มรถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลถลอกบริเวณแขน และขาทั้งสองข้าง แต่ผู้ต้องหา กลับไม่ยอมรักษาอาการบาดเจ็บของตัวเอง กลับใช้โอกาสที่ตนบาดเจ็บ เดินฉับเปกเหมือนผู้ป่วย เข้ามาก่อเหตุขโมยโทรศัพท์และทรัพย์สินมีค่าของผู้ป่วย และของญาติผู้ป่วยจำนวนหลายครั้ง แต่ละครั้งไม่มีใครสังเกตหรือสงสัยพฤติกรรม เพราะคิดว่าผู้ต้องหา เป็นผู้ป่วยที่มารักษาที่โรงพยาบาล สุดท้ายผู้ต้องหาเกิดความย่ามใจลงมือก่อเหตุอย่างต่อเนื่อง”

 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในระหว่างควบคุมตัวผู้ต้องหา ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ปรากฏว่าผู้ต้องหา อ้างว่าเดินไม่ไหว เนื่องจากปวดบาดแผลที่ล้มรถจักรยานยนต์ ตำรวจจึงอำนวยความสะดวก โดยให้ผู้ต้องหานั่งรถเข็นนั่งของผู้ป่วย และให้เจ้าหน้าที่ รปภ.ของโรงพยาบาล เข็นไปตามจุดที่ทำแผนประกอบคำรับสารภาพจนแล้วเสร็จ อย่างไรก็ตามตำรวจชุดสืบสวนที่บุกจับกุมตัวผู้ต้องหา เมื่อเย็นวานนี้ ให้ข้อมูลว่า ขณะกำลังตำรวจบุกเข้าจับกุมผู้ต้องหารายนี้ที่บ้านพัก ปรากฏว่าผู้ต้องหากลับไม่มีทีท่าว่าจะปวดบาดแผล หรือเดินฉับเปก แต่กลับวิ่งหนีตำรวจได้อย่างคล่องแคล่วว่องไวอยู่นานหลายสิบนาที กว่าตำรวจจะจับกุมตัวได้

หน้าแรก » ภูมิภาค