วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 05:43 น.

ภูมิภาค

“สิระ”โต้ดุเดือด“ทวี” ก่อนที่จะจบกันด้วยดี

วันจันทร์ ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 18.41 น.

“สิระ”โต้ดุเดือด“ทวี”
ก่อนที่จะจบกันด้วยดี

 

ส.ส. “สิระ จามจาคะ” พบผู้ว่าฯ ภูเก็ต ยื่นหนังสือให้ตรวจสอบโครงการก่อสร้างอาคารชุดในพื้นที่ตำบลกะรน ด้านผู้ว่าฯ สั่งแต่งตั้งคณะกรรมการแสวงหาข้อเท็จจริง คาดทราบผลการตรวจสอบภายใน 30 วัน

 


วันนี้(19 ส.ค.)  นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายศาสตรา ศรีปาน ,นายพยม พรหมเพชร  และ ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี ส.ส.สงขลา พรรคพลังประชารัฐ และคณะ เข้าพบ นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ณ ห้องรับรอง ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต เพื่อยื่นขอให้จังหวัดภูเก็ต ตรวจสอบ การก่อสร้างโครงการ  “The Peaks Residence” จำนวนหลายอาคารที่ดำเนินการในพื้นที่ตำบลกะรน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ทั้งนี้เบื้องต้นได้ขอให้จังหวัดดำเนินการ ตรวจสอบใบอนุญาตการก่อสร้างอาคารว่าหมดอายุหรือไม่ ,ตรวจสอบการก่อสร้างอาคารดังกล่าว เป็นไปตามใบอนุญาตหรือไม่ โดยหาก พบการกระทำความผิด อยากขอให้มีการสั่งการให้นายกเทศมนตรีตำบลกะรน ต้องหยุดการปฏิบัติหน้าที่ และให้ นายช่างโยธา ที่รับผิดชอบโครงการดังกล่าวย้ายออกจากพื้นที่ เพื่อให้การสืบสวนตรวจสอบเป็นไปด้วยความโปร่งใส

 


ในเรื่องนี้ นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตได้มีคำสั่งเมื่อวันที่ 16 ส.ค.2562 เพื่อตั้งคณะกรรมการแสวงหาข้อเท็จจริงในโครงการดังกล่าว โดยมีนายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบ ซึ่งจะทราบผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง ภายใน 30 วัน ทั้งนี้จังหวัดภูเก็ตได้ให้ความสำคัญในการดำเนินการให้เกิดความถูกต้องและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย


และในการเข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และหัวหน้าส่วนในครั้งนี้  นายสิระ เจนจาคะ และคณะ ได้รับ ทราบข้อมูล จากส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง อาทิ ท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ต,โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดภูเก็ต,ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดภูเก็ตและที่ดินจังหวัดภูเก็ต ด้วย

 


ด้านนายวิญญ์ สิทธิเชนทร์ ท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ต รายงานว่า ขณะนี้เทศบาลตำบลกะรน ได้มีหนังสือให้ระงับการก่อสร้างอาคารโครงการดังกล่าวไว้ก่อน ลงวันที่ 16 ส.ค.62  ด้วยเหตุผลเนื่องจากมีดินโคลนถล่มซึ่งอาจจะเป็นอันตรายด้านสาธารณภัยแก่ประชาชนในพื้นที่


โอกาสนี้นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า การเดินทางลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตมีเป้าหมายเพื่อทวงคืน ผืนป่าให้กับประเทศ โดยพร้อมที่จะทำงานอย่างเต็มที่ ไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน อย่างไรก็ตาม นอกจากการยื่นหนังสือต่อทางจังหวัดในครั้งนี้แล้ว จะมีการยื่นหนังสือต่อกระทรวงยุติธรรมเพื่อรับคดีนี้เป็นคดีพิเศษ และจะยื่นหนังสือต่อกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ขอให้มีการคุ้มครองสิทธิของตนเองเพื่อดูแลความปลอดภัยด้วย ในส่วนของเจ้าหน้าที่ของรัฐและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ก็จะไปยื่นเรื่องต่อสำนักงาน ป.ป.ง เพื่อให้ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สิน เส้นทางการเงินของเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับโครงการดังกล่าวด้วย

 


หลังจากนั้นนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ และคณะ ได้ลงมาพบกับนายทวี ทองแช่ม นายกเทศมนตรีตำบลกะรน ที่ห้องประชุมชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต เพื่อสอบถาม เกี่ยวกับการอนุญาตการก่อสร้างโครงการอาคารที่พักอาศัย และถามว่าจะทำการแก้ไขอย่างไร เกี่ยวกับที่มีชาวบ้านร้องเรียนเรื่องดินโคลนถลุ่มไหลลงมาสู่ ทะเล  ก่อนที่จะมีการโต้วาทีกันอย่างดุเดือด ระหว่างนายสิระเจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กับ นายทวี ทองแช่ม นายกเทศมนตรีตำบลกะรน กันอย่างดุเดือนต่อหน้าสื่อมวลชน

 

ทางด้านนายทวี ทองแช่ม นายกเทศมนตรีตำบลกะรน ตอบไปว่า การอนุญาตการก่อสร้างโครงการดังกล่าว เทศบาลตำบล และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้อนุญาตตามเอกสารหลักฐาน ที่มีการดำเนินการถูกต้องตามกระบวนการทางกฎหมาย อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 13 ส.ค.62 ได้มีการร้องเรียนเรื่องดินโคลนถล่มสร้างความเดือดร้อนกับประชาชนในพื้นที่ทางเทศบาลจึงได้มีคำสั่ง ให้ระงับการก่อสร้างโครงการดังกล่าวเมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา พร้อมได้แจ้งให้ผู้รับผิดชอบโครงการ ดำเนินการ เรื่องผลกระทบสิ่งแวดล้อมให้มีความถูกต้องต่อไป ก่อนที่ทิ้งท้ายนายสิระ  เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ต้องให้ระงับการส่อสร้

หน้าแรก » ภูมิภาค