วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 11:30 น.

ภูมิภาค

สาปแช่งคนใจร้ายวางยาเบื่อแมว ตายหมู่15ตัวที่สามร้อยยอด

วันจันทร์ ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 19.28 น.


สาปแช่งคนใจร้ายวางยาเบื่อแมว
ตายหมู่15ตัวที่สามร้อยยอด

 

วันที่ 19 ส.ค. 62 ผู้สื่อข่าว จ.ประจวบคีรีขันธ์ รายงานว่าเพจ WATCHDOG THAILAND (WDT) ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความกรณีมีคนนำลูกชิ้นคลุกยาเบื่อโยนให้แมวกินตาย 15 ตัว ที่ ต.สามร้อยยอด อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์และสาปแช่งคนใจร้าย โดยระบุว่า เจ้าของเลี้ยงแมวระบบเปิด ปล่อยอิสระอยู่ใกล้กับบ้านที่ทำกิจการโรงแรมร้านอาหาร วันหนึ่งเจ้าของตื่นเช้ามาพบแมวคาบลูกชิ้นออกมาจากรั้วชักดิ้นตายอนาถ 8 สิงหาคม 2562 พบแมวตายไปทั้งหมด 10 ตัว,  9 สิงหาคม 2562 เจอลูกแมวนอนตายซุ้มรั้วต้นไม้ของโรงแรม 1 ตัว มานอนตายใต้ถุนบ้านอีก 2 ตัว มาตายหน้าบ้านเพื่อนบ้าน อีก 1 ตัว

 

10 สิงหาคม 2562 เห็นกับตาว่าลูกแมวเข้าไปลากเอาลูกชิ้นที่ถูกวางไว้ตรงพงหญ้าภายในรั้วมากิน เดินโซเซแล้วก็ตาย เป็นลูกชิ้นสีขาวแบ่งครึ่งคลุกยาจึงนำทั้งแมวและเศษลูกชิ้นไปกลบฝังภายในสามวัน แมวโตและลูกแมวต้องตายอย่างทรมานอยู่ตรงนั้นตรงนี้รวมแล้ว 15 ชีวิต


เจ้าของเสียใจไม่กล้าร้องทุกข์กล่าวโทษ เกรงไม่มีหลักฐานจึงร้องเรียนมาที่ WDT แต่เรารู้ว่าเป็นบ้านหลังนั้นเพราะว่าแมวเดินออกมาจากตรงนั้นและเราก็รู้ว่ามีเหตุจูงใจอะไรที่จะเป็นบ้านหลังนั้น เขาน่าจะใช้วิธีทำอาหารผสมยาเบื่อแล้วก็เรียกไปกินตอนเช้าทุกตัวก็ไปกินหมดเลยพอกลับมาก็ตายพร้อมกันหมด

 

WDT ประสาน พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผบก.ภ.จ.ประจวบคีรีขันธ์ มอบหมาย พ.ต.อ.เฉลิมวุฒิ วงษ์เวียงจันทน์ ผกก.สภ.สามร้อยยอด พ.ต.ท.กำเหนิด ประสพผล รองผกก.สอบสวน สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุและทำการสืบสวนหาตัวผู้ต้องสงสัยกระทำการทารุณกรรมสัตว์ด้วยการใช้ลูกชิ้นปลาผ่าครึ่งคลุกยาเบื่อโรยไว้ รอให้แมวเพื่อนบ้านหรือแมวจรเข้ามากินเพื่อกำจัดเหตุรำคาญก่อความเดือดร้อน มาติดตามผลการดำเนินการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามร้อยยอด ประจวบคีรีขันธ์ ตำรวจภูธรภาค 7 กันครับ RIP ชีวิตบริสุทธิ์ที่น่าสงสารทั้ง 15 ชีวิต

 

ด้าน พ.ต.ท.กำเหนิด ประสพผล รอง ผกก.สอบสวน สภ.สามร้อยยอด กล่าวว่าผู้เสียหายในฐานะเจ้าของแมวไม่ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์หลังเกิดเหตุตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทำให้การสืบหาพยานหลักฐานทำได้ยาก เนื่องจากมีการนำซากแมวทั้งหมดไปฝัง และทราบว่าผู้เสียหายได้เลี้ยงแมวจรจัดไว้ประมาณ 50 ตัว.

 

หน้าแรก » ภูมิภาค