วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 22:43 น.

ภูมิภาค

เศร้า!กวางท้องแก่ตื่นสุนัขวิ่งแหกคอก เตลิดขึ้นถนนถูกรถชนตายท้องกลมคาที่

วันอังคาร ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 22.19 น.

เศร้า!กวางท้องแก่ตื่นสุนัขวิ่งแหกคอก
เตลิดขึ้นถนนถูกรถชนตายท้องกลมคาที่

 

ที่ชลบุรี เมื่อเวลา 19.00 น.วันนี้ 20 ส.ค.62 ตำรวจ สภ.แสนสุข ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถเก๋งชนกวางท้องแก่ตายคาถนนสุขุมวิท ฝั่งขาเข้าตัวเมืองชลบุรี เขตเทศบาลเมืองแสนสุข อำเภอเมืองจังหวัดชลบุรี 


จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้าสีขาวหมายเลขทะเบียน กน 2902 ฉะเชิงเทรา จอดอยู่ สภาพด้านหน้ารถพังเสียหาย ห่างออกไปประมาณ 10 เมตร กวางเพศเมีย สาย รูซ่า นอนเสียชีวิตอยู่กลางถนน และพบกับเจ้าของกวางคือนายทรง ผมม่วงอายุ 68 ปี บ้านเลขที่ 12/1 ถนนสุขุมวิท ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองจังหวัดชลบุรี ยืนดูกวางของตนเองด้วยความโศกเศร้าเสียใจ เดินไปเอามือปิดตากวาง พบลูกกวางที่อยู่ท้องก็ตายเช่นกัน
 

จากการสอบถามนางสาวจิตรเลขา จันทรศรี อายุ 24 ปีคนขับรถเก๋ง เล่าว่า ตนเองกำลังจะขับรถไปธุระในตัวเมืองชลบุรี ขณะที่ขับมา กวางท้องแก่ตัวนี้ วิ่งเตลิดออกมาจากข้างทาง ขึ้นมาถนนอย่างรวดเร็ว ทำให้ตนไม่ทัน ไม่สามารถเบรกรถได้ ชนเข้าเต็มแรง จนตายทั้งแม่และลูกในท้อง ตนไม่อยากให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ตนรู้สึกเศร้าใจมาก  
 

จากการสอบถามนายทรง ผมม่วง เจ้าของกวาง เล่าว่า กวางตัวดังกล่าวซึ่งเป็นสายพันธุ์ของเมืองนอก มาเลี้ยงได้ระยะหนึ่งแล้ว และ กำลังเตรียมที่จะเอาไปถวายวัดแห่งหนึ่ง ก่อนเกิดเหตุ ตนเองอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงสุนัขเห่าอย่างดัง ทำให้กวางท้องแก่ตกใจ หนีหลุดออกมาจากคอกและวิ่งออกจากบ้านขึ้นถนน จนกระทั่งรถชนเสียชีวิตดังกล่าว
 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เชิญเจ้าของกวางและคนที่ขับรถ ชนกวางเข้ามาเจรจาเพื่อตกลงค่าเสียหาย โดยรถได้รับความเสียหาย ซึ่งทางเจ้าของกวางก็ยินดีที่จะชดใช้ค่าเสียหายให้กับ เจ้าของรถคันดังกล่าวต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค