วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 21:10 น.

ภูมิภาค

ไฟยังโหมไหม้พื้นที่ป่าพรุทะเลน้อย พบมีการลักลอบเผาอีก2จุดในวันนี้

วันศุกร์ ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 14.23 น.

ไฟยังโหมไหม้พื้นที่ป่าพรุทะเลน้อย
พบมีการลักลอบเผาอีก2จุดในวันนี้

 


 

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า สถานการณ์ไฟไหม้ป่าพรุในพื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ทะเลน้อยจังหวัดพัทลุงเริ่มปะทุรุนแรงยังไร้การควบคุม หลังจากกระแสลมร้อน และภาวะแห้งแล้งยังคงมีความรุนแรงในพื้นที่ ซึ่งล่าสุดในวันนี้ได้เกิดไฟไหม้เพิ่มขึ้นอีก 2  จุด โดยจุดแรกบริเวณด้านตะวันออกของป่าพรุควนขี้เสี้ยน หรือพื้นที่ แรมซาไซ จุดที่2 ด้านทิศตะวันตกเยื้องไปทางทิศเหนือ ของบ้านหัวป่าเขา โดยเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าไปควบคุมไฟป่าได้เนื่องจากต้องเดินเท้าและใช้เรือในการเดินทาง

 


 

ขณะที่ ในพื้นที่พรุป่าเสม็ดขาว รอยต่อท้องที่ ม.4 ต.เคร็ง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช พื้นที่ ม.7 ต.ทะเลน้อย อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ที่ลุกลามขยายเป็นวงกว้างในช่วงบ่ายของวันที่ 22 สค 62 หรือเมื่อวานนี้  เป็นระยะ ทางยาวกว่า 4กิโลเมตร และในวันนี้เจ้าหน้าที่เดินเท้าเพื่อเข้าไปดับไปในช่วงเช้า แต่พอตกบ่าย กระแสลมแรง ทำให้ไฟกำลังลุกลาม เข้าไปในพื้นที่ ต.บ้านขาว อ.ระโนด จ.สงขลา และขยายวงกว้างมากขึ้น
 

 


 โดยเจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อย เจ้าหน้าที่ควบคุมไฟป่าพัทลุง และเจ้าหน้าที่ควบคุมไฟป่าจากหลายสำนัก ยังคงเร่งเข้าไปในพื้นที่ แต่ไม่สามารถทำอะไรได้มากนัก เนื่องจากจุดที่เกิดไฟไหม้ จ้าหน้าที่พยายามขุดบ่อเพื่อหาน้ำใต้ดินมาดับไฟ แต่ไม่สามารถพบน้ำได้ เนื่องจากความแห้งแล้ง และการสูบน้ำเติมเต็มพื้นที่ป่าพรุก็ยังเป็นไปได้ยาก

 

 


 

ด้านนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง กำลังเร่งประสานหลายหน่วยงานเพื่อลงพื้นที่ควบคุมไฟป่าพรุ พร้อมจะเดินทางเข้าพื้นที่ เพื่อประเมินสถานการณ์ในช่วงบ่ายวันนี้เช่นกัน

หน้าแรก » ภูมิภาค