วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 01:49 น.

ภูมิภาค

โคราชแลนด์มาร์คหุ่นฟางสัตว์ขนาดยักษ์ เปิดแล้วอย่างเป็นทางการ

วันพุธ ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2562, 11.13 น.

โคราชแลนด์มาร์คหุ่นฟางสัตว์ขนาดยักษ์
เปิดแล้วอย่างเป็นทางการ

 

 

     

 

นครราชสีมา เมื่อช่วงสายของเมื่อวานนี้(10 ก.ย. 2562) ที่ศูนย์การศึกษาหนองระเวียง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ตำบลหนองระเวียง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรดณทัย ผวจ.นครราชสีมา มอบหมายให้ ว่าที่ ร.ต.นิรันดร์ ดุจจานุทัศน์ รอง ผวจ.นครราชสีมา เป็นตัวแทนในการเป็นประธานเปิดงานเทศกาลหุ่นฟางโคราช โดยมีนายวัชรพล โตมรศักดิ์ ส.ส.นครราชสีมา ร่วมงาน ภายใต้ “ โครงการเมืองศิลปวัฒนธรรม สู่การท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ “ โดยมีส่วนราชการ นักเรียน นักศึกษา ประชาชนทั่วไปร่วมงานและท่องเที่ยวถ่ายเซลฟี่กันคักคักกว่า 1,000 คน  


 

 

 

ทั้งนี้วัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชน และประชาชนได้มีโอกาสเรียนรู้ และสร้างสรรค์ศิลปะในปะติมากรรมหุ่นฟางร่วมสมัย นอกจากนี้ยังเป็นกระบวนการสร้างการรับรู้ในการเป็นเจ้าภาพงานมหกรรมศิลปะนานาชาติ Thailand Bienale Korat 2020 ที่จะมีการจัดขึ้นระหว่างเดือนธันวาคม 2563 ถึงมีนาคม 2564 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา  โดยมีกิจกรรมการประกวดสร้างสรรค์ประติมากรรมหุ่นฟางร่วมสมัย ในระดับอุดมศึกษา หัวข้อ บรรพชีวินถิ่นโคราช และระดับประชาชน หัวข้อ ชาวบ้านไทยได้ประโยชน์  สำหรับรางวัลชนะเลิศในประเภทประชาชนทั่วไป ได้แก่ ทีมองค์การบริหารส่วนตำบลหนองบัวศาลา ในผลงาน ดอกบัว ส่วนรางวัลชนะเลิศในประเภทอุดมศึกษาได้แก่ทีมมหาวิทยาลัยมหาสารคา  กับผลงาน หนอน
 

 

            

ส่วนกิจกรรมภายในงานได้มีการจัดแสดงหุ่นฟางยักษ์ หลากหลายรูปแบบ จำนวน 20 ผลงาน ทั้งสัตว์เลื้อยคลาน สัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ สัตว์ในตำนาน อาทิ หุ่นฟางยักษ์ควาย (กระบือ) , หุ่นฟางยักม้าศึก , หุ่นฟางยักษ์หมูบิน , หุ่นฟางกิ้งก่ายักษ์ , หุ่นฟาง ไก่ชน เป็นต้น พี่น้องประชาชน นักเรียนนักศึกษา ผู้ปกครอง สถานศึกษา โรงเรียนต่างๆ ที่สนใจสามารถเดินทางไปชมความสวยงามของหุ่นฟางยักษ์ ได้ที่ศูนย์การศึกษาหนองระเวียง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ตำบลหนองระเวียง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย จนถึงเดือนธันวาคม

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค