วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 08:27 น.

ภูมิภาค

นักท่องเที่ยวแน่น! เทศกาลกินหอย ดูนก ตกหมึก ชายหาดชะอำ

วันอาทิตย์ ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2562, 11.16 น.

 

นักท่องเที่ยวแน่น!

เทศกาลกินหอย ดูนก ตกหมึก ชายหาดชะอำ

 

 

 

 

วันที่ 15 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการ จ.เพชรบุรี เป็นประธานเปิดงานเทศกาล กินหอย ดูนก ตกหมึก ชายหาดชะอำ ครั้งที่ 20 จัดขึ้นบริเวณจุดชมวิวชายหาดชะอำ จ.เพชรบุรี มีนายนุกูล พรสมบูรณ์ศิริ นายกเทศมนตรีเมืองชะอำ นายขจรศักดิ์ สมบูรณ์ นายอำเภอชะอำ นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ พ.ต.อ.ภคิน ศิวเมธากุล ผกก.สภ.ชะอำ ให้การต้อนรับท่ามกลางนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติร่วมชมงานและชิมอาหารทะเลสดๆ จนแน่น

 

 

 

งานเทศกาลดังกล่าวจัดโดยเทศบาลเมืองชะอำร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีช่วงปลายฝนต้นหนาว เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติร่วมสัมผัสแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามของจังหวัดโดยเฉพาะหาดทรายชายทะเล  พร้อมทั้งมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆทางด้านท่องเที่ยวไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวและส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงโลซีซั่น

 

 


ภายในงานมีการออกร้านจำหน่ายอาหารทะเลสดรสเลิศและอาหารอื่นๆอีกหลากหลายจากโรงแรมและร้านอาหารชื่อดังใน อ.ชะอำ  กว่า 100 ร้านค้าในราคาย่อมเยา รวมทั้งการแสดงดนตรีจากวงดนตรีที่ขึ้นชื่อและได้รับความนิยม ตลอดจนการแสดงนิทรรศการต่างๆเกี่ยวกับนกนานาชนิด การออกร้านจำหน่ายสินค้าท้องถิ่นบนถนนคนเดิน นอกจากนี้ยังมีบริการนำนักท่องเที่ยวดูนกนานาชนิดบนเส้นทางดูนกใน อ.ชะอำรวมทั้งสัมผัสประสบการณ์น่าประทับใจลงเรือตกหมึกกลางทะเลทุกคืนตลอดเวลาจัดงาน 8 วัน จนถึงวันที่ 21 ก.ย.62  จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมชมงานดังกล่าวได้ไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด.

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค