วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 17:08 น.

ภูมิภาค

เจอแล้วพระถอดจีวรสวมแจ๊คเก็ตแว้นกลางเมืองนครปฐม

วันเสาร์ ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2562, 20.54 น.

เจอแล้วพระถอดจีวรสวมแจ๊คเก็ตแว้นกลางเมืองนครปฐม

         

ตำรวจสืบเมืองนครปฐม เกาะติดสุดท้ายเจอตัวพระแว้น จักรยานยนต์ถอดจีว สวมแจ๊คเก็ต และหมวกกันน๊อคกลางเมืองนครปฐม หลังมีคลิบเผยแพร่เพียงคืนเดียว โดยพบเป็นพระจริงที่บวชจากจังหวัดกาญจนบุรี ส่งให้เจ้าคณะตำบลร่วมตรวจสอบกับสน.พระพุทธศาสนาจังหวัดนครปฐม โดยเตรียมส่งกลับให้เจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรี ดำเนินการต่อไป

               

วันนี้ 21 กันยายน 2562 ผู้สื่อข่าวได้ติดตามกรณี มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Wandee Deemak ได้มีการถ่ายคลิบพระสงฆ์ที่มีพฤติกรรม ขับขี่รถจักรยานยนต์ มาจอดบริเวณถนนเทศา ซอย 4 เขตเทศบาลนครนครปฐม อ.เมือง จ.นครปฐม ซึ่งช่วงที่มีการกลับมาที่รถจักรยานยนต์ได้มีพฤติกรรมคล้ายถอดจีรออกแล้วสวมเสื้แจ๊คเก็ตสีดำ และสวมหมวกกันน๊อค ขับขี่ออกไป ซึ่งอยากให้มีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาช่วยตรวจสอบเพราะเกรงว่าจะเป็นมิจฉาชีพ โดยสามารถถ่ายคลิบไว้ได้เมื่อวันที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมา

 


               

ล่าสุดวันนี้ 21 กันยายน 2562 พันตำรวจเอกพีระเดช เจริญเดช ผู้กำกับการตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาข่าวและติดตามพฤติกรรม กระทั่งวันนี้ช่วงเช้า ได้พบกับพระสงฆ์รูปดังกล่าว ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีเทา หมายเลขทะเบียน 1กญ 6266 กาญจนบุรี ที่บริเวณเดินคือ ถนนเทศา ซอย 4 จึงได้นิมนต์และควบคุมตัวพร้อมรถจักรยานยนต์ มาทำการตรวจสอบ ที่ สภ.เมืองนครปฐม จากนั้นได้ประสาน นายบุญเชิด กิตติธรางกูร ผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดนครปฐม เพื่อให้ส่งเจ้าหน้าที่มาร่วมทำการตรวจสอบ โดยทราบชื่อคือ นายรุ่งเรือง ทับทิมศรี หรือ พระเรืองชัย นันทชโย อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 168 ม.1 ต.ปรังเผล อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ได้สอบถามเบื้องต้นแล้ว บุคคลดังกล่าวยอมรับว่า เป็นบุคคลตามคลิปดังกล่าวจริง ซึ่งตนบวชอยู่ ที่วัด ลิเจีย  ต.ปรังเผล อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่จากสำนักพุทธศาสนา จึงได้เชิญตัวพระเรืองชัย ไปที่สำนักงานเจ้าคณะอำเภอเมืองนครปฐม (ธรรมยุต) ต.สระกระเทียม อ.เมือง จ.นครปฐม เพื่อตรวจสอบ

 

เบื้องต้น มีการตรวจสอบสารเสพติดไม่พบมีสารตกค้าง การตรวจสอบสิ่งผิดกฎหมายไม่พบ จึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่จากสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครปฐม ส่งมอบให้พระครูปลัดไพบูลย์ อัคคะธรรมโม เจ้าคณะตำบลพระปฐมเจดีย์ (ธรรมยุต) เจ้าอาวาสวัดสระกระเทียม ทำการสอบสวนจากนั้นจะได้ส่งมอบให้เจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุนรีเพื่อให้มีการพิจารณาและดำเนินการทางสงฆ์ต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค