วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 09:41 น.

ภูมิภาค

“จเรศักดิ์ นันตะวงษ์” รอง อทช.นำชุดเฉพาะกิจช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย พร้อมเก็บขยะที่ตกค้างหลังนํ้าลด เนื่องในวันอนุรักษ์ชายหาดสากลประจำปี62

วันเสาร์ ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2562, 23.12 น.

 

ทช. เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจเรศักดิ์ นันตะวงษ์ รองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง นำชุดเฉพาะกิจช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย และให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงาน โดย ทช. ร่วมกับ ทสจ.อุบลราชธานี เทศบาลเมืองวารินชำราบ ร่วมปฏิบัติการเก็บขยะตกค้างหลังนํ้าลดในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมดำเนินการจัดเก็บขยะทางนํ้าได้ขยะ จำนวน 600 กิโลกรัม เพื่อลดปริมาณขยะในพื้นที่เกิดอุทกภัยนํ้าท่วม เนื่องในวันอนุรักษ์ชายหาดสากล ประจำปี 2562

 


ทั้งนี้ สืบเนื่องจากองค์กรพิทักษ์มหาสมุทร ได้กำหนดให้เดือนกันยายน ของทุกปี ถือเป็นวันอนุรักษ์ชายฝั่งสากล มีการรณรงค์ให้อาสาสมัครทั่วโลก ร่วมกันทำความสะอาด เก็บขยะทั่วชายหาด ทะเลสาบ มหาสมุทรรวมไปถึงลำธารทั้งบนบกและใต้น้ำ เพื่อแสดงเจตนารมณ์ในการรักษาทะเล และ  มหาสมุทรอันเป็นทรัพยากรของของมนุษยชาติ ถือได้ว่าเป็นกิจกรรมด้านการดูแลทรัพยากรทางทะเลที่ใหญ่ที่สุดในโลก

 

 

ในโอกาสนี้ เจ้าหน้าที่ในสังกัด ทช.ได้ร่วมแรงร่วมใจกันช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยนํ้าท่วมในพื้นที่ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี และ เก็บขยะทางนํ้า แม้ว่าขณะนี้สถานการณ์อุกทกภัยในหลายพื้นที่ของภาคอีสานได้คลี่คลายไปบ้างแล้ว แต่ยังมีบางพื้นที่ที่ประชาชนยังคงได้รับความเดือดร้อน หลายฝ่ายยังคงระดมกำลังช่วยเหลือผู้ประสบภัยกันอย่างต่อเนื่อง.

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค