วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 15:12 น.

ภูมิภาค

ลุ้นผ่าตัดนิ้วมือน้องป.4ถูกยางมะตอยลวก

วันพฤหัสบดี ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2562, 10.57 น.
จากกรณีแม่ชาว อ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ พาลูกชายวัย 10 ขวบ เข้าร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด เพื่อให้ผวจ.กาฬสินธุ์ เรียกอดีตผู้อำนวยการโรงเรียนออกมารับผิดชอบจ่ายเงินค่าเยียวยารักษาอาการบาดเจ็บของลูกชาย จากอุบัติเหตุน้ำมะตอยลวกแขนและนิ้วมือได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่ผ่านมาไม่สามารถตกลงค่าเสียหายกันได้ จึงได้ทำหนังสือมาร้องทุกข์ต่อศูนย์ดำรงธรรม เพื่อเรียกตัวมาไกล่เกลี่ย ตามข่าวที่เสนอแล้วนั้น
 
ล่าสุดเมื่อวันที่  10 ตุลาคม 2562 นางอนงค์ บุปผารักษ์ อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 43 บ้านหนองพอก หมู่ 2 ต.สะอาดไชยศรี อ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ มารดาน้องต้นหนาว อายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป.4 ร.ร.หนองพอกวิทยายน ต.สะอาดไชยศรี อ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ ที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุน้ำมะตอยลวกแขนและนิ้วมือได้รับบาดเจ็บสาหัส กล่าวว่า ได้พาน้องต้นหนาวเข้ารับการตรวจสภาพบาดแผล ที่โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น โดยคุณหมอเจ้าของไข้ได้กำหนดผ่าตัดในวันที่ 11 ต.ค. โดยเป็นการผ่าตัดนิ้วก้อย นิ้วนาง และนิ้วกลางซ้ายที่หยิกงอ ผิดรูป เพราะเส้นเอ็นยึด
 
นางอนงค์ กล่าวอีกว่า ในการผ่าตัดนิ้วมือนั้น คุณหมอได้ให้ความมั่นใจว่า จะใช้กรรมวิธีการผ่าตัดของการแพทย์แผนใหม่และความทันสมัยของวิทยาศาสตร์การแพทย์อย่างเต็มที่และดีที่สุด เพื่อให้บาดแผลของน้องต้นหนาวพ้นจากอาการพิการ และมีสภาพใกล้เคียงปกติมากที่สุด ทั้งนี้อาจจะมีการผ่าตัดซ้ำอีก 2-3 ครั้ง ห่างกันครั้งละประมาณ 1-2 เดือน ซึ่งก็แล้วแต่สภาพหลังผ่าตัดว่าจะดีขึ้นประมาณไหนอย่างไร ขณะที่ในส่วนของการผ่าตัดและตกแต่งรอยแผลเป็นที่แขนนั้น จะดำเนินการหลังผ่าตัดนิ้วเสร็จสิ้นเรียบร้อย
 
“อย่างไรก็ตาม สำหรับการนัดหมายเจรจาพูดคุยกับอดีต ผอ.โรงเรียนนั้น จากการติดต่อของศูนย์ดำรงธรรม จ.กาฬสินธุ์, สำนักงานศึกษาธิการ จ.กาฬสินธุ์ และ สพป.กาฬสินธุ์ เขต 1 ได้แจ้งมาว่าอาจจะมีขึ้นในวันที่ 15 ต.ค.นี้ ที่ศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งตนก็พร้อมที่จะคุยเพื่อยุติเรื่อง และเอาเวลามารักษาลูก เพื่อกลับมาเป็นปกติต่อไป” นางอนงค์ กล่าว

หน้าแรก » ภูมิภาค