วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 16:22 น.

ภูมิภาค

ชาวสงขลาหาปลาโดนลมฝนกลางทะเล พัดลอยลำมาโผล่ที่หาดแสนสุขลำปำ

วันเสาร์ ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2562, 22.48 น.

ชาวสงขลาหาปลาโดนลมฝนกลางทะเล
พัดลอยลำมาโผล่ที่หาดแสนสุขลำปำ

 


 

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวพัทลุง รับแจ้งจากพลเมืองดีมีเหตุ เรือหางยาวของชาวบ้านอำเภอกระแสสินธุ์ จังหวัดสงขลา โดนลมพายุฝนในทะเลสาบ ชัดเข้ามายังฝังจังหวัดพัทลุง โดยหางไป ทางตะวันออกของหาดแสนสุขลำปำ ประมาณ 500 เมตรในทะเล อ.เมือง จ.พัทลุง หลังรับแจ้ง จึงเดินทางเข้าช่วยเหลือ พร้อมเจ้าหน้าที่ อาสาสมัครกู้ภัยพัทลุง และชาวบ้านในพื้นที่
 

 

 

ในที่เกิดเหตุพบเรือหางยาวประมง 1 ลำ มีคนบนเรือ2คน และมีเรือประมงของชาวบ้านในพื้นที่ลำปำได้เข้าช่วยเหลือเบื้องต้น กำลังนำเข้าฝั่งในพื้นที่ปลอดภัย  ก่อนนำคุณลุง ไพศาล ศรีนวล อายุ 60 ปี และหลานชายชื่อนาย ประภพ ชูเชิด อายุ 42 ปี ที่อยู่ในสภาพเสื้อผ้าเปียกปอน มีอาการหนาวสั่นขึ้นบนฝั่ง


 

สอบถามทราบว่าลุงไพศาลฯ กับหลานชายทั้งสองเป็นชาวกระแสสินธุิ์ จ.สงขลา ได้นำเรือยนต์หางยาวออกวางกัดในทะเลตั้งแต่ บ่าย3โมง ที่ผ่านมา ระหว่างที่กำลังลอยเรือหาปลาอยู่กลางทะเลนั้น ได้มีฝนตกลงมาพร้อมกับลมแรง นายประภพฯ (หลานชาย) ได้ตัดสินใจดับเครื่องยนต์และนั่งกันอยู่ในเรือเพื่อป้องกันไม่ให้เรือล่ม และก็ปล่อยให้เรือลอยลำไปเองตามทะเล จนมาโผล่ที่หาดแสนสุขลำปำ และได้มีชาวบ้านที่ออกเรือหาปลาไปเจอ ก่อนช่วยกันนำเรือของทั้ง 2 มาขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย ลุงไพศาลและหลานชายไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เพียงแค่หนาวสั่นจากการตากฝน โดย ผกก.สภ.ลำปำ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ติดต่อไปหาญาติทางบ้านเพื่อแจ้งให้ทราบ และดำเนินการพาไปส่งกลับบ้านที่ อ.กระแสสินธุิ์ จ.สงขลาต่อไป

 

หน้าแรก » ภูมิภาค