วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 18:46 น.

ภูมิภาค

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยสาวหัวหิน ป่วยเป็นโรคแผลพุพองคล้ายดาราดัง

วันอังคาร ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2562, 19.52 น.

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยสาวหัวหิน
ป่วยเป็นโรคแผลพุพองคล้ายดาราดัง


วันที่ 22 ต.ค.62 นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นางภัชชญา พรรพีภาส นายกกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน นำคณะกิ่งกาชาด อ.หัวหิน เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และสาธารณสุข อ.หัวหิน เข้าเยี่ยมดูอาการ น.ส.ศิริวรรณ เอี่ยมศิริ อายุ 39 ปี ที่บ้านเลขที่ 187 หมู่ที่ 4 ต.ทับใต้ อ.หัวหิน หลังทนทุกข์ทรมานป่วยเป็นโรคตุ่มน้ำพองมานานหลายเดือนเหมือนกับดารานักแสดงชื่อดัง วินัย ไกรบุตร

 

 

น.ส.ศิริวรรณ เล่าว่า ตนเองเป็นโรคตุ่มน้ำพองมาประมาณ 6-7 เดือน ซึ่งก่อนเป็นก็ไม่มีอาการบ่งบอกอะไร เริ่มเป็นตุ่มจากข้างในปากก่อนประมาณ 1 เดือน จากนั้นก็มีตุ่มขึ้นตามลำตัว ใบหน้ามีอาการแสบร้อนและคัน จากการรักษาที่ผ่านมาอาการก็ยังคงไม่ดีขึ้นเท่าไหร่ ตอนนี้ต้องไปหาหมอที่โรงพยาบาลหัวหินสัปดาห์ละ 1 ครั้งได้ยาฆ่าเชื้อมาแผลก็ดีขึ้น พอกลับบ้านไม่นานตุ่มก็ขึ้นอีก มีทั้งที่เป็นน้ำใสๆและน้ำหนองสีเหลือง ต้องคอยทำแผล ใช้น้ำเกลือเช็ดทำความสะอาด ตนย้ายกลับมาจากไปทำงานที่ จ.สระบุรี เพื่อกลับมารักษาตัวและพักอาศัยกับแม่ที่แก่อายุ 70 ปีที่บ้าน โชคดีได้รับน้ำใจจาก “ป้าหนู” เพื่อนบ้านที่รู้จักกันมานาน บอกให้ย้ายมาพักอาศัยด้วยกันชั่วคราวในช่วงที่รักษาตัวเนื่องจากที่บ้านของป้าหนูมีห้องแอร์ เพราะหากอากาศร้อน มีเหงื่อออกจะทำให้แผลแสบร้อนคันอย่างมากและได้ป้าหนูช่วยเหลือทำแผลที่หลังและศีรษะให้ทุกวัน ตนโชคดีมากที่มีเพื่อนบ้านมีน้ำใจคอยช่วยเหลือ และอยากจะสอบถามถึงนายวินัย ไกรบุตร ว่าที่ผ่านมาใช้วิธีรักษาด้วยยาชนิดใดจึงได้หายจากโรคนี้

 

 

ด้านนายอำเภอหัวหินกล่าวว่าได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างๆรวมถึง อบต. กำนัน-ผู้ใหญ่บ้านให้ช่วยกันลงมาดูแลเรื่องความเป็นอยู่ของผู้ป่วย เบื้องต้นทางกิ่งกาชาด อ.หัวหินได้มอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่งพร้อมถุงยังชีพ ในส่วนของทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ก็จะมีเงินช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคมในกรณีฉุกเฉินจำนวน 2,000 บาท ซึ่งตรงนี้ต้องรออนุมัติและจะโอนเข้าบัญชีให้ ส่วนการช่วยเหลือระยะต่อไปทางอำเภอได้กำชับทางท้องที่และท้องถิ่น ทางกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านให้ดูแลเรื่องของการพาผู้ป่วยไปเข้ารับการรักษาพยาบาลเป็นประจำที่โรงพยาบาลหัวหิน.

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค