วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 12:10 น.

ภูมิภาค

บุกจับ“บ่าว ไก่ชน” หน.แก๊งยานรก หนีรอด!รวบได้ลูกน้อง-เมียเก่า

วันศุกร์ ที่ 08 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 07.37 น.

บุกจับ“บ่าว ไก่ชน” หน.แก๊งยานรก
หนีรอด!รวบได้ลูกน้อง-เมียเก่า


ทหาร ทภ.4 สนธิกำลังปลัดอำเภอ หน.ชป.ของผวจ.เมืองคอน ปปส.ภาค 8 บุกจับ “บ่าว ไก่ชน” หน.แก๊งยานรกแต่หนีรอดไปได้หวุดหวิด จับได้แค่ลูกน้องและอดีตเมีย พร้อมยาไอซ์หนักเกือบ 3กก.มูลค่า 5 ล้านบาท

 


เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 7พย.2562 พ.ต.ประเสริฐ สายทองแท้ ผบ.ค่ายฝึกการรบพิเศษสิชล อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราชพร้อมด้วย พ.อ.อ.ศุภโชค พราหมพูน ปลัดอำเภอ ทำหน้าที่ หน.ชปพ.ฝ่ายปกครองของนายศิริพัฒ พัฒกุล ผวจ.นครศรีธรรมราชได้รับแจ้งจากจากแหล่งข่าวของ ชุดปฏิบัติการข่าวลับ กองทัพภาคที่ 4 และแหล่งข่าวกองร้อยฝึกรบพิเศษที่ 4 สิชล ว่ามีผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ อ.สิชล ชุดข่าวจึงประสานส่วนที่เกี่ยวข้อง คือ ชุดปราบปรามยาเสพติดกองร้อยฝึกรบพิเศษที่ 4 ปปส.ภาค 8 ชุดปราบปราบยาเสพติดกองทัพภาคที่ 4 ชุดฝ่ายความหมั่นคงจังหวัดนครศรีธรรมราช หน่วยข่าวกรองทางทหาร ทภ.4 ได้วางแผ่นจับกุม นายชัยรัตน์ ใจหมั่น อายุ 42 ปี ที่บ้านเลขที่ 34/4 หมู่ ต.สี่ขีด อ.สิชล จว.นศ. ได้ของกลาง ไอซ์ จำนวน 66 กรัม ยาบ้า 700 เม็ด อาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก กระสุน 5 นัด


จากการสอบถามนายชัยรัตน์ ผู้ต้องหา จนท.ได้ขยายผลว่ามีผู้ค้ารายใหญ่ในพื้นที่ ม.3 ต.ทุ่งใส อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราชชื่อนายสุวัฒน์ ไฝจู อายุ 54ปี หรือฉายา “บ่าว ไก่ชน” หน.แก๊งยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ได้ลักลอบค้ายาเสพติดมานานแล้ว ซึ่งจนท.ชุดดังกล่าวได้มีการวางแผนล่อซื้อและบุกเข้าไปตรวจค้นบ้านเลขที่ 42 หมู่ 3 ต.ทุ่งใส อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นบ้านของอดีตเมียเก่า

 


ปรากฏว่าเมื่อกำลังเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวไปถึง พบลูกน้องซึ่งเป็นหลานชายของนายบ่าวชื่อนายจักรพงษ์หรือหนุ่ม สุดสวาท อายุ 32 ปี นำยาไอซ์จำนวน 2 กรัมที่ล่อซื้อจำนวนหนึ่งมาส่งให้กับจนท. ทางจนท.จึงแสดงตัวเข้าจับกุมตัวนายจักรพงษ์ หรือหนุ่ม พร้อมแล้วคุมตัวไปตรวจค้นเจอยาไอซ์ในบ้านพักดังกล่าว


ผลการตรวจค้นพบยาไอซ์จำนวนมากน้ำหนัก 2.4 กก.ซุกใส่ลังกระดาษใต้วางถุนขนำข้างบ้านดังกล่าว รวมยาไอซ์จำนวน 2.6 กก.มูลค่า 5 ล้านบาท และจนท.ยังจับกุมตัวนางศรุตาหรือไร มันทรานนท์ อายุ 42 ปี อดีตเมียของนายสุวัฒน์หรือ ไปสอบสวนให้การซัดทอดว่ายาไอซ์ทั้งหมดเป็นของนายสุวัฒน์ อดีตสามีของตน ซึ่งนายสุวัฒน์กำลังเข้าไปเล่นพนันไก่ชนที่บ่อนไก่ชนแห่งหนึ่งใน อ.นบพิตำ ซึ่งกำลังจนท.ชุดดังกล่าวได้เดินทางไปที่บ่อนไก่ชนดังกล่าว ปรากฏว่านายสุวัฒน์ ไฝจู หรือ หน.แก๊งยาเสพติดไหวตัวทันหลบหนีไปได้อย่างหวุดหวิดซึ่งทางจนท.จะได้เร่งติดตามตัวนายสุวัฒน์ มาดำเนินคดีตามกม.ต่อไป ส่วนผู้ต้องหาทั้ง3คนได้คุมตัวดำเนินคดีตามกม.ต่อไป.

หน้าแรก » ภูมิภาค