วันอังคาร ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2567 18:55 น.

ภูมิภาค

ฝนถล่มพัทลุงหนัก! น้ำป่าทะลักท่วมบ้านปชช. (คลิป)

วันศุกร์ ที่ 08 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 21.59 น.

ฝนถล่มพัทลุงหนัก!
น้ำป่าทะลักท่วมบ้านปชช.



วันนี้ (8พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า ฝนที่ตกหนักนานหลายชั่วโมงในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัดพัทลุง  โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.ตะโหมด อ.กงหรา อ.ศรีนครินทร์ ทำให้เกิดมวลน้ำป่า สีแดงขุ่น จำนวนมากไหลลงมาตามน้ำตกต่างๆ อย่างบริเวณน้ำตกไพรวัลย์ น้ำตกโตนแพรทอง อ.ศรีนครินทร์ และโดยเฉพาะที่บริเวณน้ำตกมโนราห์ ต.คลองเฉลิม อ.กงหรา ที่ตั้งอยู่ริมเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า เขาบรรทัด มวลน้ำป่าสีแดงขุ่น ได้ไหลหลากลงมาด้านอย่างน่ากลัว น้ำที่มีสีขุ่นนำเศษไม้ลงมาด้วยจำนวนมาก ซึ่งเป็นภาพที่เห็นแล้วน่าหวาดกลัว

 



ซึ่งในจุดดังกล่าว เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองของอำเภอกงหรา ได้ลงพื้นที่เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดพร้อมทั้งรายงานไปยังป้องกันภัยอำเภอกงหรา เพื่อคอยแจ้งเตือนชาวบ้านริมฝั่งลำคลอง และพื้นที่ลุ่มเฝ้าระวังน้ำป่าและน้ำท่วมขัง ต่อเนื่อง
 


แต่ในขณะเดียวกันฝนที่ตกลงมาบวกน้ำป่าที่หลากมาสมทบ ทำให้น้ำป่าจากน้ำตกไพรวัลย์ ได้ไหลหลากท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ม.5 ต.คลองเฉลิม อ.กงหรา จ.พัทลุง มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบกว่า 10 ครอบครัว โดยชาวบ้านระบุว่าฝนที่ตกลงมาไม่กี่ชั่วโมงทำให้เกิดน้ำหลากท่วม เนื่องจากไม่มีท่อระบายน้ำ ที่มีถนนเป็นเส้นทางขวางกัน

 

 

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค