วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 01:57 น.

ภูมิภาค

นทท.แห่เซลฟี่แสงสีสวยงานลอยกระทง อ่างเก็บน้ำเขาเต่าไม่ขาดสาย

วันเสาร์ ที่ 09 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 16.30 น.

นทท.แห่เซลฟี่แสงสีสวยงานลอยกระทง
อ่างเก็บน้ำเขาเต่าไม่ขาดสาย

 


วันที่ 9 พ.ย.62  น.ส.บุษบา โชคสุชาติ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่าจากที่ทางเทศบาลเมืองหัวหินได้จัดงานประเพณีลอยกระทงขึ้นระหว่างวันที่ 10 - 11 พฤศจิกายน 62 เพื่อสืบสานและอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่น ส่งเสริมให้ประชาชนตระหนักถึงคุณค่าสะท้อนให้เห็นถึงความงดงามทางวัฒนธรรมประเพณีของไทยตามความเชื่อในการขอขมาพระแม่คงคาสายน้ำแห่งชีวิตตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองหัวหิน

 

 

โดยจัดงานขึ้นหลายแห่งเช่นที่สวนหลวงราชินี 19 ไร่ ชุมชนตะเกียบ ชุมชนหัวดอน และหมู่บ้านเขาเต่า ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำเขาเต่าอันเนื่องมาจากพระราชดำริ โครงการพระราชดำริแห่งแรกด้านชลประทานของในหลวงรัชกาลที่ 9 ได้จัดงาน “ลอยกระทงจันทร์เพ็ญ เขาเต่า คืนวันพระจันทร์เป็นใจ”

 

 

 

โดยได้รับการสนับสนุนหลักจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานประจวบฯ สวนน้ำวานา นาวาหัวหิน โรงแรมฮอลิเดย์อินน์ โรงแรมอินเตอร์คอนฯหัวหิน ทรูอารีน่าหัวหิน ศูนย์การค้าบลูพอร์ตหัวหิน ตกแต่งสถานที่นำร่มกระดาษสีสันสดใสประดับประดาตามเต็นท์รอบอ่างเก็บน้ำกว่า 300 คัน พร้อมติดธงและโคมภาคเหนือภายในใส่หลอดไฟปิงปองอีก 1,000 ดวงให้สว่างไสวสวยงาม และแขวนพวงมโหตรหลากหลายสีจากฝีมือของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลบ้านเขาเต่าเพื่อเพิ่มบรรยากาศความสวยงามเย็นสบายรอบอ่างเก็บน้ำและศาลากลางน้ำในยามค่ำคืน

 


พร้อมกันนี้ทางเทศกาลเมืองหัวหินได้เปิดโอกาสให้ประชาชนได้เข้าถ่ายภาพบรรยากาศอ่างเก็บน้ำเขาเต่าก่อนถึงงานวันลอยกระทง โดยพบว่าตลอดทั้งกลางวันและกลางคืนที่ผ่านมามีประชาชนนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวต่างชาติให้ความสนใจถ่ายรูปเซลฟี่กับธงและโคมภาคเหนือเก็บไว้ดูอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งขณะนี้มีความพร้อมแล้วที่จะรับนักท่องเที่ยวหลายพันคนที่จะมาร่วมงานลอยกระทงในครั้งนี้.

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค