วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 22:13 น.

ภูมิภาค

จุฬาราชมนตรีลงพื้นที่มอบเงินช่วยเหลือญาติชรบ.ผู้กล้า

วันเสาร์ ที่ 09 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 20.26 น.
เมื่อวันที่  9  พฤศจิกายน 2562 เวลา 10.10 น. ที่ วัดสิริปุณณาราม (วัดลำพะยา) หมู่ที่ 4 ตำบลลำพะยา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี และคณะได้เดินทางไปยังวัดลำพะยา เพื่อพบปะกับญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตทั้ง 9 ราย ที่ถูกคนร้ายถล่มยิงที่ป้อมจุดตรวจ ชคต. เมื่อวันที่ 5 ที่ผ่านมาและศพได้นำมาตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ที่วัดดังกล่าว โดยมีนายชัยสิทธิ์  พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา และ นายทนง  ไหมเหลือง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลลำพะยา ให้การต้อนรับ หลังจากพบปะพูดคุยกับตัวแทนของญาติของผู้สูญเสียที่ได้เข้าพบ ท่านได้พูดคุยให้กำลังใจพร้อมมอบเงินช่วยเหลือให้จำนวนหนึ่ง
 
นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี  กล่าวว่า   ตนเองรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และพี่น้องประชาชนทั้งประเทศก็มีความรู้สึกเสียใจเช่นเดียวกัน และขอประฌามการกระทำอันโหดเหี้ยมที่กระทำต่อประชาชนผู้บริสุทธิ์ ยิ่งกว่านั้นการกระทำดังกล่าว ยิ่งทำให้ความสัมพันธ์การอยู่ร่วมกันของพี่น้องชาวไทยพุทธ มุสลิม ในพื้นที่และนอกพื้นที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้  สำนักจุฬาราชมนตรีเห็นว่าการใช้ความรุนแรงเป็นการกระทำที่ไร้มนุษย์ธรรมและละเมิดหลักธรรมคำสอนของทุกศาสนา อย่างร้ายแรง สำหรับคำสอนของศาสนาอิสลามถือว่าการฆ่าผู้บริสุทธิ์ เป็นบาปใหญ่ ดังปรากฏในพระมหาคัมภีร์อัล-กุรอ่าน ความว่า “แท้จริง ผู้ใดฆ่าชีวิตผู้บริสุทธิ์ชีวิตหนึ่ง ก็ประหนึ่งว่าเขาได้ฆ่ามนุษย์ทั้งมวล และหากผู้ใดช่วยรักษาชีวิตมนุษย์คนหนึ่ง ก็ประหนึ่งว่าเขาได้รักษาชีวิตมนุษย์ทั้งมวล”
 
สำหรับบรรยากาศที่วัดสิริปุณณาราม (วัดลำพะยา) ยังคงมีผู้คนทยอยกันไปเคารพศพ และญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิต จำนวนมาก และจะมีพิธีบำเพ็ญกุศลศพ ในวันอังคาร ที่ 12 พฤศจิกายน 2562 เวลา 13.00 น. โดยจะมีการเผาศพแบบโบราณบนเชิงตะกอน ที่ทางวัดได้จัดวางไว้ทั้ง 9 เชิงตะกอน บริเวณลานวัด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หน้าแรก » ภูมิภาค