วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 03:32 น.

ภูมิภาค

ดอกปอเทืองบานสะพรั่งรับลมหนาว นทท.แห่สัมผัสความงดงาม

วันเสาร์ ที่ 09 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 20.34 น.
วันที่  9 พฤศจิกายน  2562 เวลา  07.00 น.  สภาพอากาศที่หนาวเย็นช่วงนี้  อุณหภูมิที่ลำปาง เย็นสบาย  20 องศาเซลเซียส ส่งผลดีต่อแหล่งท่องเที่ยวต่างๆในพื้นที่จังหวัดลำปาง  โดยผู้สื่อข่าวได้เดินทาง ไปสำรวจบริเวณพื้นที่  สวนเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา  ภายในพื้นที่  การไฟฟ้าอำเภอ แม่เมาะจังหวัดลำปาง  ซึ่งพบว่าช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังคงแน่นเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว    ที่เข้ามาถ่ายรุป กับ ทุ่ดอกปอเทือง  ที่กำลังเบ่งบาน สวยงาม รับลมหนาว   
 
โดยทางการไฟฟ้าแม่เมาะ  ได้ปลูกดอกปอเทืองเต็มพื้นที่ สวยงาม โดยฉากหลัง ก็เป็นวิว ทะเลหมอก สวยงาม บริเวณ จุดชมวิว เป็นพื้นที่ ที่ทิ้งดินเก่า ของการไฟฟ้าแม่เมาะอำเภอแม่เมาะจังหวัดลำปาง โดยขณะนี้ดอกปอเทืองออกดอกเหลืองอร่ามเต็มพื้นที่ โดยทางการไฟฟ้าแม่เมาะยังจัดสะพานไม้ไผ่หรือสะพานขัวแตะ ความยาวประมาณ 50 เมตร  เพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาสัมผัสความงดงามของดอกปอเทือง และได้  เซลฟี่  ได้ ถ่ายภาพกันอย่างใกล้ชิดและความสวยงาม
 
ขณะเดียวกันทางการไฟฟ้าแม่เมาะนั้น  ยังได้ทำ จุดถ่าย  รูป  คือ  “เติ๋นลอยฟ้า” ซึ่งในภาษาเหนือมีความหมายว่า ระเบียงหรือชานบ้าน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับชมภาพมุมสูงของทุ่งดอกไม้ และรับชมภาพกว้างของบ่อเหมืองแม่เมาะได้กว่า 180 องศา และ ชื่นชม ความสวยงามของทุ่งดอกปอเทือง     ซึ่งขณะนี้ได้บานสะพรั่งรับลมหนาวตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคมมาแล้วซึ่งยังมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาถ่ายรูปอย่างต่อเนื่องขณะที่จุดชมวิว  สำหรับพื้นที่  ในการชมทุ่งดอกปอเทือง ในการไฟฟ้าแม่เมาะลำปาง   อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง โดยได้เปิดให้เข้าไปตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 19.00 น.ของทุกวัน

หน้าแรก » ภูมิภาค