วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 12:48 น.

ภูมิภาค

สลด! ลุง 62 ก๊งเหล้าขาวฉลองรับเงินจ้างเกี่ยวข้าว โรคหอบหืดกำเริบช็อคดับ

วันจันทร์ ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 19.40 น.
วันที่ 18 พ.ย.62 พ.ต.ท.ทวี ไชยสีดา สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทองว่า มีเหตุชายสูงอายุนอนเสียชีวิต อยู่ในกระท่อมนาท้ายหมู่บ้านศรีวิไล ต.บ้านจั่น อ.เมืองอุดรธานี จึงออกไปตรวจสอบเกิดเหตุ พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี อาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี
 
ที่เกิดเหตุมีญาติผู้ตายมายืนดูศพผู้ตายราว 10 คน ทราบชื่อภายหลังคือ นายปกครอง ภูโททิพย์ อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 ม.5 บ.ศรีวิไล ต.บ้านจั่น อ.เมืองอุดรธานี นอนตะแคงเสียชีวิตอยู่ที่พื้นข้างเตียงนอนในกระท่อม สภาพศพนุ่งผ้าขาวม้าผืนเดียว ตรวจสอบรอบบริเวณและตามร่างกาย ไม่พบร่องรอยการต่อสู้และถูกทำร้าย เสียชีวิตจากโรคหอบหืดกำเริบมา ซึ่งญาติผู้ตายไม่ติดใจในสาเหตุ จึงมอบศพให้ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป
 
สอบสวน นายประพันธ์  ไสยฮาด อายุ 72 ปี ชาว ต.บ้านเลื่อม อ.เมืองอุดรธานี เจ้าของกระท่อมนา ให้การว่า ตนกับผู้ตายรักกันเหมือนญาติพี่น้อง เมื่อวานนี้วลาประมาณ 20.00 น. ผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์มาหาที่กระท่อมนา พร้อมกับถือเหล้าขาวมาครึ่งขวดเล็ก เพื่อมาดื่มแก้เหนื่อย หลังจากรับจ้างลงแขกเกี่ยวข้าวในแปลงนาของญาติ โดยบอกว่าเพิ่งไปรับจ้างเกี่ยวข้าวมาและได้เงินเยอะจึงอยากมาเลี้ยงฉลองกัน โดยขณะดื่มเหล้าผู้ตายมีอาการสะอึกหลายครั้ง และบอกตนว่าดื่มต่อไปไม่ไหวแล้ว คิดว่าผู้ตายเมาเหล้าตามปกติ จึงขี่รถจักรยานยนต์ผู้ตายไปบอกภรรยาและลูกชายผู้ตายที่บ้าน ซึ่งอยู่ห่างกันราว 500 เมตร ให้มารับตัวกลับบ้าน แต่ภรรยาและลูกผู้ตายฝากให้นอนอยู่กับตน ตนจึงกลับมานอนพักผ่อนบนเตียง ส่วนผู้ตายนอนอยู่ข้างล่าง กระทั่งเช้าพบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงรีบไปบอกภรรยาผู้ตาย แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ   
 
สอบสวน นางยุภา ภูโททิพย์ อายุ 48 ปี ภรรยายผู้ตาย ให้การว่า ผู้ตายเป็นคนชอบดื่มเหล้าทุกเช้าและเย็น แต่มีโรคประจำตัวคือโรคหืดหอบ ต้องพ่นยาทุกครั้งหากมีอาการหายใจไม่ออก ทุกครั้งที่ไปหาแพทย์เคยเตือนและห้ามไม่ให้ดื่มเหล้า เพราะอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตโดยไม่รู้ตัว ซึ่งสามีก็ไม่ยอมทำตามที่แพทย์บอก ซ้ำไม่ได้ไปรับยาพ่นตามที่แพทย์นัด และไม่คิดว่าตนคงไม่เป็นอะไร และ ดื่มเหล้าหนักขึ้น เวลาเมาจะชอบมาหาเรื่องทะเลาะทำร้ายร่างกายตนด้วย สามีชอบนั่งดื่มเหล้าที่ร้านค้าในหมู่บ้านและไม่ค่อยมาที่กระท่อมนาแห่งนี้ จนค่ำวานนี้เวลาประมาณ 21.00 น. นายประพันธ์ฯ ไปบอกว่าสามีตนเมามากให้ไปรับกลับบ้านด้วย ซึ่งตนและลูกกลัวว่าหากสามีกลับมาในอาการเมาเหล้า จะอาละวาดทำร้ายร่างกายตนอีก จึงบอกให้นอนพักอยู่ที่กระท่อมนาของ นายประพันธ์ฯ กระทั่งเช้าพบว่าเสียชีวิตแล้ว
 
ก่อนสามีเสียชีวิตมีลางบอกเหตุหรือลางสังหรณ์ สุนัขที่เลี้ยงไว้ที่บ้านเห่าและหอนมา 2 คืนติดต่อกัน ทำให้ตนและลูกๆนอนแทบไม่หลับ ทีแรกคิดว่าสุนัขเห็นโจรคนร้าย หรือคนแปลกหน้าเข้ามาก่อเหตุขโมยทรัพย์สินในบ้าน และไม่คิดว่าสามีตนจะมาเสียชีวิตอย่างกระทันหัน โดยไม่ได้สั่งลาตนและลูกๆอย่างนี้

หน้าแรก » ภูมิภาค