วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 02:31 น.

ภูมิภาค

ร่วมนโยบายรมว.ทส.รณรงค์ใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติกเพื่อโลกเพื่อเรา

วันจันทร์ ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 20.11 น.
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 พฤศจิกายน 2562 นายชูเกียรติ  พงศ์ศิริวรรณ ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 (ลำปาง) กรมป่าไม้  เป็นประธานการประชุมการจัดทำแผนงบประมาณ ประจำปี 2564 โดยมี นายสัญญา  แก้วธรรมานุกูล ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้อุตรดิตถ์ นายชาติระวี สัญจร หัวหน้าฝ่ายบริหารทั่วไป นายสมภพ ค้าไม้ หัวหน้าฝ่ายจัดการการป่าไม้ และ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ฯ  เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง  ที่ห้องประชุมศาลาราชพฤกษ์ สจป.ที่ 3   (ลำปาง)  จังหวัดลำปาง
 
จากนั้นเจ้าหน้าที่ในสังกัดสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 (ลำปาง)  ได้พร้อมใจกันร่วมรณรงค์ใช้ถุงผ้าแทนการใช้ถุงพลาสติกหูหิ้ว เพื่อโลกเพื่อเรา    ซึ่งถุงพลาสติกเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ย่อยสลายยากก่อให้เกิดปัญหาขยะมูลฝอยและการจัดการขยะ  ตลอดจนเตรียมความพร้อมเผยแพร่ประชาชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ช่วยกันลด ละ เลิก การใช้ถุงพลาสติกหูหิ้วและโฟม สละความสะดวกสบายในการจับจ่าย แล้วหันมาใช้ถุงผ้า หรือ วัสดุทนแทนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  เพื่อคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อมที่ดีในอนาคตของคนรุ่นลูกรุ่นหลานต่อไป
 
“1 ม.ค. 2563 ประเทศไทยจะปลอดการใช้ถุงพลาสติกแบบครั้งเดียวทิ้ง เพื่อเป็นการช่วยกันแก้ไขปัญหาขยะในทะเล ปัญหาขยะที่อยู่ในแม่น้ำลำคลอง ขยะทั้งหลาย รวมทั้งปัญหาขยะที่อยู่บนบกด้วย เป็นอีกหนึ่งในความหวังดี ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาล และ  นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) “

หน้าแรก » ภูมิภาค