วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 08:49 น.

ภูมิภาค

สภ.เขมราฐ ชวนชาวนานำข้าวไปตากที่โรงพัก

วันอังคาร ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 09.32 น.

สภ.เขมราฐ  ชวนชาวนานำข้าวไปตากที่โรงพัก
          

เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงที่เก็บเกี่ยวผลผลิตทางการเกษตร โดยเฉพาะการเก็บเกี่ยวข้าว  ชาวนาในทุกพื้นที่ได้เร่งทำการเก็บเกี่ยว บางพื้นที่เก็บเกี่ยวเสร็จและก็จะนำไปตากแดด เพื่อให้ได้เมล็ดข้าวเปลือกที่แห้ง  เพื่อลดความชื้น เพื่อรักษาคุณภาพเมล็ดข้าวให้ได้มาตรฐานอยู่เป็นเวลานานๆ  เมื่อนำไปขายก็จะได้ราคาดี  หรือหากไม่ขายก็จะเก็บไว้ได้นาน เชื้อราไม่รบกวนเมล็ดข้าว  
             

พ.ต.อ.สมพาน  มุทาพร  ผกก.สภ.เขมราฐ  จังหวัดอุบลราชธานี  กล่าวว่า  ที่ผ่านมา ในแต่ละพื้นที่ พบว่า ชาวนาจะนำข้าวข้าวบนมาตากบนผิวถนน ซึ่งทำให้เกิดอันตรายแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน  บางพื้นที่เกิดอุบัติเหตุ มีการบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหาย และบางพื้นที่ตากข้าวอยู่บริเวณหมู่บ้านอาจจะโดนลักขโมย        
            

สภ.เขมราฐ มีความเป็นห่วงในทรัพย์สินและชีวิตของพี่น้องประชาชน  จึงมีนโยบายช่วยเหลือ พี่น้อง ชาวเกษตรกรที่ทำนาและไม่มีลานตากเมล็ดข้าวเปลือก จนต้องนำไปตากบนถนน  โดยได้จัดลานอเนกประสงค์ของสภ.เขมราฐ ไว้ให้เกษตรกรตากข้าวหรือผลผลิตทางการเกษตรในช่วงเก็บเกี่ยวนี้  เพื่อลดและป้องกันอุบัติเหตุบนท้องถนนและป้องกันการลักขโมยเมล็ดข้าวเปลือก อีกด้วย
               

จึงขอเชิญชวนพ่อ แม่ พี่ น้อง ชาวเกษตรกร  หากท่านใดไม่มีพื้นที่ตากเมล็ดข้าวเปลือก หรือ ผลผลิตอื่นทางการเกษตร  ก็ขอให้นำมาตากที่ลานอเนกประสงค์ของสภ.เขมราฐ ได้เลยครับ   มาได้เลยครับ พ.ต.อ.สมพาน  มุทาพร  กล่าว.

หน้าแรก » ภูมิภาค