วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 10:24 น.

ภูมิภาค

โครงการมอบบ้านผู้ยากไร้ เทิดไท้องค์ราชันย์

วันอังคาร ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 21.16 น.

โครงการมอบบ้านผู้ยากไร้ เทิดไท้องค์ราชันย์
 

วันนี้ 19 พ.ย.62 นางอังคณา หัตถกิตโกศล นายกเหล่ากาชาด จ.ปราจีนบุรี และคณะได้มอบบ้านผู้ยากไร้เทิดไท้องค์ราชันย์พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่รัชกาลที่ 10 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลให้แก่นายฮวด สัตย์ซื่อ อายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่12 ม.1 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นายฮวด สัตย์ซื่อ เป็นผู้ยากไร้ในหมู่บ้านซึ่งมีบ้านสภาพเก่าและทรุดโทรมอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวด้วยกันทั้งหมด 4 คน ด้วยสถานะที่เป็นคนยากจนและอายุมากไม่มีอาชีพอะไร โดยอาศัยลูกสาวและลูกชายที่ทำงานโรงงานเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว

 


 

นายฮวด กล่าวว่ารู้สึกดีใจอย่างบอกไม่ถูกที่มีหน่วยงานราชการและผู้นำหมู่บ้านเสนอเรื่องทำบ้านให้แก่ผู้ยากไร้ให้มีที่อยู่อาศัยเป็นหลักแหล่ง ไม่เคยคิดว่าจะมีโอกาสได้อยู่บ้านดีๆในบั้นปลายชีวิต
 

ด้านนายวิวัฒน์ แก้วเคน อายุ 30 ปี ลูกชายคนโตกล่าวว่า มีความรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ตื้นตันใจที่ได้รับมอบบ้านผู้ยากไร้ ในครั้งนี้อยากฝากขอบคุณทุกๆท่านที่ได้ให้ความเมตตาสงสารครอบครัวของตน

 


 

ขณะที่ นายนิคม ชุ่มทรัพย์ ผญ.ม.1 บ้านนาคลองกลาง กล่าวว่า ในฐานะที่ตนเป็นผู้นำหมู่บ้าน ได้ประชุมที่ทำการหมู่บ้านทำประชาคมเพื่อพิจารณาคัดเลือกผู้ยากไร้ที่สุดเพื่อเสนอชื่อต่อทางอำเภอให้ได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานุที่เกี่ยวข้อง และได้มีประชามติให้สร้างบ้านผู้ยากไร้ให้แก่นาย ฮวด สัตย์ ซื่อในที่สุด


โดยมีนายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี นายสมศักดิ์ กุลบุตร นายก องค์การบริหารส่วนตำบลเขาไม้แก้ว (อบต. ) พร้อมด้วยคณะ ผู้ใหญ่บ้านฯ คณะครู ร.ร.เขาไม้แก้วให้การต้อนรับ

หน้าแรก » ภูมิภาค