วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 22:59 น.

ภูมิภาค

ปลูกพันธุ์กล้วยไม้ท้องถิ่นส่งเสริมการท่องเที่ยว

วันพุธ ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 14.22 น.

ปลูกพันธุ์กล้วยไม้ท้องถิ่นส่งเสริมการท่องเที่ยว

 

 

อบต.หนองทะเล ร่วมกับผู้ระกอบการโรงแรมที่พัก และชาวบ้านในพื้นที่ ร่วมกันปลูกพันธุ์กล้วยไม้ ในคลองหรูด อนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้ท้องถิ่น ส่งเสริมการท่องเที่ยว วันที่ 20 พ.ย.62 ที่บริเวณคลองหรูด ม.4 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ นายสุขกาย จันทร์อ่อน นายก อบต.หนองทะเล พร้อมด้วยสมาชิก อบต. จนท.ผู้ประกอบการโรงแรม และชาวบ้านในพื้นที่ ได้ร่วมกันปลูกพันธุ์กล้วยไม้คืนถิ่นธรรมชาติ กว่า 1 พันต้น ภายในคลองหรูด เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และอนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้ท้องถิ่น เพิ่มจำนวนมากขึ้น โยได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวบริเวณคลองหรูด เป็นอย่างมาก

 

 

นายสุขกาย จันทร์อ่อน นายก อบต.หนองทะเล กล่าวว่า เดิมที คลองหรูด เป็นลำคลองเล็กๆและต่อมาได้มีการพัฒนาลำคลอง ทำเขื่อนกั้นน้ำ เพื่อกักเก็บน้ำไว้ใช้เพื่ออุบโภคบริโภคด้านท้ายของคลอง จึงทำให้เหนือเขื่อนกลายเป็นแหล่งน้ำขนาดใหญ่ และมีโขดหินผุดเหนือน้ำเป็นจำนวนมาก ส่วนน้ำในคลองสวยใสสามารถมองเห็นโขดหินใต้น้ำได้ด้วย ทาง อบต.และชาวบ้านในพื้นที่ มองว่าพื้นที่แห่งนี้มีศักยภาพ สามารถพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ได้ จึงได้ช่วยกันพัฒนา จนปัจจุบันกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ที่ขึ้นชื่ออีกแห่งหนึ่ง

 

 

นายก อบต.หนองทะเล กล่าวด้วยว่า สำหรับความโดดเด่นของคลองหรูด มีเนื้อที่ประมาณ 100 ไร่ ต้นน้ำเป็นบ่อน้ำผุดขนาดใหญ่ ผุดมาจากใต้ดินน้ำสวยใสเป็นอย่างมาก โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวสามารถพายเรือคายัค ล่องไปตามแอ่งน้ำ ชมพันธุ์กล้วยไม้ระหว่างทาง ก่อนถึงบ่อน้ำผุดต้นน้ำคลองหรูด มีระยะทางประมาณ 3 กม.และการปลูกกล้วยไม้ ในครั้งนี้เป็นการเพิ่มจำนวนกล้วยไม้ที่มีอยู่แล้วให้มีจำวนมากยิ่งขึ้น เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมเพลิดเพลินระหว่างการพายเรือไปชมบ่อน้ำผุด

 

 

สำหรับในพื้นที่หนองทะเล นอกจากมีแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ที่สวยลามแล้ว ยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีกหลายแห่ง ไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว อาทิ เขาหงอนนาค ดินแดงดอย คลองหรูด และอีกหลายแห่ง ซึ่งการดินทางก็สะดวก อย่างห่างจากตัวเมืองกระบี่ ประมาณ 17 กม.เท่านั้น และอยู่ใกล้กับอ่าวนาง แหล่งทองเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดกระบี่

 

หน้าแรก » ภูมิภาค