วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 14:31 น.

ภูมิภาค

พัทลุงน้ำยังท่วมในหลายหมู่บ้าน

วันศุกร์ ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 10.13 น.

พัทลุงน้ำยังท่วมในหลายหมู่บ้าน

 


 

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ยังคงหลากท่วมในหลายหมู่บ้าน  โดยล่าสุดเมื่อเช้าที่ผ่านมามวลน้ำที่หลากท่วมในพื้นที่ ตำบลชะรัด อำเภอกงหรา ที่ไหลหลากลงมาท่วมในพื้นที่ตำบลนาโหนด อำเภอเมือง ได้ไหลลงมายังพื้นที่ด้านล่าง ยังตำบลหานโพธิ์ อำเภอเขาชัยสน  ทำให้น้ำที่ไหลผ่านลงมาเอ่อล้นลำคลอง เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ม.8.9 ของตำบลหานโพธิ์

 

 

นอกจากจะท่วมบ้านเรือนแล้ว ยังท่วมเส้นทางเข้าออกในหมู่บ้านรถเล็กต้องใช้ความระมัดระวัง รวมถึงสวนยางพารา นาข้าว และสวนปาล์ม  ขณะที่ชาวบ้าน ต้องนำรถยนต์และรถจักรยานยนต์มาจอดรวมกันไว้ริมถนน เพื่อสะดวกในการออกไปชื้อหาอาหาร เนื่องจากหมู่บ้านดังกล่าวเป็นที่ลุ่มหากน้ำท่วมขังต้องใช้เวลานานหลายวันกว่าจะลด  นอกจากนี้ ในพื้นที่ ม.9 ต.หานโพธิ์ ชาวบ้านกว่า10 ครอบครัว ที่อยู่ด้านท้ายหมู่บ้าน ต้องปิดตัวเองเหมือนสภาพติดเกาะเพราะไม่สามารถออกมายังด้านนอกได้ เพราะระดับท่วมเส้นทางบางจุด เกือบ1 เมตร ต้องอาศัยอยู่กันแต่ภายในบ้านเท่านั้นเมื่อเข้าช่วงน้ำท่วม

 

 

 


 


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่าจนถึงขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดพัทลุงท้องฟ้ายังมืดครึ้ม ประกอบกับฝนได้ตกลงมาเป็นช่วงๆ  ทำให้สถานการณ์น้ำท่วมยังน่าเป็นห่วง โดยล่าสุดทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง ได้เปิดศูนย์บรรเทาสาธารณะภัย เพื่อเตรียมความพร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย ซึ่งหากชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนหรือต้องการความช่วยเหลือสามารถโทรกระสานไปยังสายด่วน หมายเลข 1131  ของ อบจ.พัทลุง ได้ตลอด24ชั่วโมง

 

หน้าแรก » ภูมิภาค