วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 16:02 น.

ภูมิภาค

ไฟไหม้สายไฟฟ้าสื่อสารยาว100เมตร

วันอังคาร ที่ 03 ธันวาคม พ.ศ. 2562, 07.56 น.


ไฟไหม้สายไฟฟ้าสื่อสารยาว100เมตร
           

หนองคาย อากาศเย็น อุณหภูมิช่วงเช้าตรู่อยู่ที่12 องศาฯ ทำให้สายไฟฟ้าแรงสูงหดตัวขาด พาดสายไฟฟ้าแรงต่ำทำให้เกิดไฟลุกไหม้สายไฟฟ้าและสายสื่อสาร ยาวกว่า 100 เมตร หวิดลามเข้าบ้านเรือนประชาชน เจ้าหน้าที่เร่งช่วยกันดับทัน
           

เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 3 ธ.ค.62 ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้สายไฟฟ้า ข้างถนนมิตรภาพหนองคาย -อุดรธานี  กม.ที่ 6 บริเวณบ้านม่วงคำ ตำบลโพธิ์ชัย อำเภอเมืองหนองคาย จึงประสานรถดับเพลิงและเจ้าหน้าที่ กู้ภัย191ชบาออกตรวจสอบและช่วยกันดับไฟที่กำลังลุกไหม้สายไฟฟ้า และสานสื่อสาร
           


จากการตรวจสอบพบว่า สายไฟฟ้าและสายสื่อสาร ถูกไฟไหม้เป็นแนวยาวกว่า 100 เมตร นอกจากนี้เพิงขายของข้างทางยังถูกไฟไหม้เสียหาย เจ้าหน้าที่ใช้เวลา ประมาณ 30 นาที จึงสารมารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โชคดีที่ไฟยังไม่ลามเข้าไปไหม้บ้านเรือนประชาชน ซึ่งอยู่ห่างเพียงไม่กี่เมตร
           

ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย เล่าให้ฟังว่าตอนแรกได้รับแจ้งว่าเป็นหม้อแปลงระเบิด แต่พอออกมาตรวจสอบก็พบว่าไฟกำลังลุกไหม้สายไฟฟ้าสายสื่อสาร จึงแจ้งหจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดหนองคาย และรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองหนองคาย ออกมาช่วยดับ
           


ขณะที่เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคออกมาตรวจสอบเบื้องทราบว่าสาเหตุน่าจะมาจาก สภาพอากาศที่หนาวเย็น ทำให้สายไฟฟ้าแรงสูงเกิดการหดตัวจนขาดและตกลงมาพาดสายไฟฟ้าแรงต่ำ จนเกิดไฟลุกไหม้สายลุกลามยาวกว่า 100 เมตร อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบสาเหตุโดยละเอียดอีกครั้ง.

หน้าแรก » ภูมิภาค