วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 13:52 น.

ภูมิภาค

นึกว่าตัวใหญ่ หนุ่มตกปลาช็อค! ได้ศพติดเบ็ด

วันพุธ ที่ 04 ธันวาคม พ.ศ. 2562, 10.32 น.
เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 3ธค.2562 ร.ต.ท.พุฒตาล   เปลี่ยนเภท รอง สว.(สอบสวน)สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีเหตุชาวบ้านตกเบ็ดจับปลาติดศพคนจมน้ำเสียชีวิต บริเวณริมคลองกลาย หมู่ 5 ต.สระแก้ว อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช จึงพร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน แพทย์เวร รพ.ท่าศาลา และจนท.หน่วยกู้ภัยสยามท่าศาลา ไปที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบศพผู้เสียชีวิตชื่อนายธนชัย แสงกระจ่าง อายุ 33ปี อยู่บ้านเลขที่ 124 หมู่ 8 ต.กลาย อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช สภาพศพจมน้ำเสียชีวิตมาแล้วประมาณ1วัน จนท.ตรวจสอบไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้ายแต่อย่างใดตามร่างกาย ผู้ตายสวมเสื้อยืดคอกลมสีดำ นุ่งกางเกงยีนส์ขาวยาวสีน้ำเงิน มีดินโคลนติดตามเสื้อผ้าและลำตัวเต็มไปหมด
 
จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุมีชาวบ้านคนหนึ่งในพื้นที่ได้มาตกเบ็ดเพื่อจับปลาริมคลองกลายบริเวณดังกล่าวปรากฏว่าชาวบ้านคนดังกล่าวได้ตกเบ็ดติดเหยื่อขนาดใหญ่คิดว่าได้ปลาตัวใหญ่ จึงพยายามลากขึ้นฝั่งด้วยความทุลักทุเลปรากฏว่าชาวบ้านคนดังกล่าวถึงกับผงะตกใจเมื่อพบว่าเหยื่อไม่ใช่ปลา แต่เป็นศพคนจมน้ำตายดังกล่าวจึงแจ้งตำรวจและจนท.ผู้เกี่ยวข้องมาตรวจสอบและชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ
 
จากการสอบสวนปากนายเกลือนและนางวรรณา พ่อแม่ของผู้ตายให้การว่านายธนชัย ได้ป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามานานแล้ว  เชื่อว่านายธนชัยมีอาการเครียดเนื่องจากผู้ตายเคยเข้ารับการบำบัดฟื้นฟูเกี่ยวกับยาเสพติด  และต้องเข้ารับการรักษาของโรงพยาบาล และมีเอกสารเกี่ยวกับการเข้ารับการรักษาของโรงพยาบาล จำนวนหลายฉบับ  ทั้งนี้ความตายไม่ได้เกิดจากการกระทำผิดในทางอาญาแต่อย่างใด  ซึ่งญาติไม่ติดใจในสาเหตุการตาย  เชื่อว่าสาเหตุการตายเกิดจากการกระทำของผู้ตายเอง  ไม่มีผู้ใดทำให้ตาย  จึงได้มอบศพให้ญาติ จัดการตามประเพณีต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค