วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 18:07 น.

ภูมิภาค

วิสาหกิจชุมชน-สี่ล้อแดง ร้องพ่อเมืองเชียงใหม่ สอบผู้บริหารไนท์ซาฟารี

วันศุกร์ ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2562, 20.32 น.
เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.2562 กลุ่มวิสาหกิจชุมชนผลิตอาหารสัตว์ สี่ล้อแดงและกลุ่มร้านค้าชุมชนดอยแก้ว กว่า 50 คนเเข้ายื่นหนังสือให้กับนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตว์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่  ที่ศาลากลางเชียงใหม่  เพื่อเรียกร้องให้ตรวจสอบการบริหารงานของผู้บริหารเชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี โดยมี นางศิริพร  รือเรือง  ผู้อำนวยการ กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมเชียงใหม่ เป็นผู้มารับหนังสือแทนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ 
 
นายดี จันทคลักษณ์ ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนผลิตอาหารสัตว์ส่งให้เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี  เปิดเผยว่า การเดินทางมายื่นหนังสือกับผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่วันนี้เพื่อต้องการสะท้อนปัญหาการจัดอาการสัตว์ของเชียงใหม่ไนท์ซาซาฟารีที่ปัจจุบันนี้ได้มีการเลือกซื้อเฉพาะอาหารสัตว์บางชนิดเท่านั้นทั้งๆที่ทางกลุ่มวิสาหกิจชุมชนผลิตอาหารสัตว์นั้นเป็นกลุ่มของชุมชนและส่งอาหารสัตว์ให้กับไนท์ซาฟารีมตลอดแต่ต่อมาเมื่อมีการเปลี่ยนผู้บริหารทำให้มีการงดซื้ออาหารสัตว์จากวิสาหกิจชุมชนส่งผลกระทบต่อผู้ปลูกหญ้า และส่งอาหารทั้งหมด ดังนั้นจึงต้องการให้ทางผู้ว่าตรวจสอบการทำงานและลงไปแก้ไขปัญหานี้
 
ด้านนายสิงห์ทอง บุญทา รองประธานสหกรณ์นครลานาเดินรถจำกัด หนึ่งในผู้ประกอบการดูและรถสี่ล้อแดงที่วิ่งบริการรับส่งนักท่องเที่ยวในเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี  ที่มีล้อแดงค่อยบริการ 40 คัน เปิดเผยว่า ต้องการให้ทางจังหวัดช่วยตรวจสอบหลังมีผู้บริหารได้มีการเชิญสี่ล้อแดงไปประชุมและจะเรียกเก็บเงินรายเดือนเป็นค่าใช้จ่ายอ้างว่าค่าไฟ แต่เมื่อกลุ่มสี่ล้อแดงไม่ยอม ทางเจ้าหน้าที่จึงระงับเรื่องนี้ไว้ก่อน
 
ขณะที่สมาชิกกลุ่มเครือข่ายวิสาหกิชุมชนมีนายกำจร สายวงศ์อินทร์ ประธานร้านค้ากลุ่มชุมชนดอยแก้ว ตำบลหนองควาย อำเภอหางดงเชียงใหม่ ที่ขอสิทธิการขายสินค้าชุมชนร้านดอยแก้วภายในเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี และนายพิน ไชยกันทา ประธานวิสาหกิจชุมชนกลุ่มผู้ปลูกหญ้าแพงโกล่าบ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน(กลุ่มเครือข่าย) ก็ร่วมเดินทางมาพร้อมกรรมการและสมาชิกกลุ่มจำนวนมาก นำเอกสารต่างๆที่เสนอผู้ว่าราชการจังหวัดมีเอกสารสำเนาความเป็นมาวัตถุประสงค์แผนแม่บท 7 แผนชุมชนในการจัดตั้งเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เอกสารตารางเปรียบเทียบอาหารสัตว์ และขอกำหนดคุณลักษณะอาหารสัตว์ มีภาพถ่าย พร้อมเอกสารข้อมูลปัญหาเรื่องต่างๆส่งมอบให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ 
 
ยังมีสำเนาพระราชกฤษฏีกายุบเลิกสำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์กรมหาชน) พ.ศ.2562 , เอกสารสำเนาจดทะเบียนวิสาหกิจชุมชน , บัญชีรายชื่อสมาชิกและกลุ่มเครือข่าย , สำเนาหนังสือที่เสนอปัญหาไปให้นายเทวัญ ลิปตพัลลพ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และหนังสือที่พนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เสนอปัญหาไปให้รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เอกสารดังกล่าวได้เสนอขอให้สำนักงานตรวจเงินแผ่นดินจังหวัดเชียงใหม่ ช่วยตรวจสอบและแก้ไขปัญหาด้วยเช่นกัน

หน้าแรก » ภูมิภาค