วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 18:29 น.

ภูมิภาค

แม่ใจสลาย! ลูกชายขี่จยย.ชนพ่วงดับ!

วันอาทิตย์ ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2562, 21.08 น.

แม่ใจสลาย!
ลูกชายขี่จยย.ชนพ่วงดับ!

 

กลุ่มวัยรุ่นบุรีรัมย์ ในนาม “กลุ่มดันโล” จัดทริปขี่รถจักรยานยนต์จากหลายพื้นที่ รวมแล้วกว่า 2,000 คัน นัดกันไปเจอเขื่อนลำนางรอง เพื่อพักผ่อน วัยรุ่น 17 หนึ่งในกลุ่มพุ่งประสานกับรถบรรทุกพ่วงเสียชีวิตคาที่ แม่เห็นลูกถึงกับช็อก

 


วันที่ 15 ธันวาคม 2562 ร.ต.อ.ชัยรัตน์ บุญชู รอง สว.สอบสวน สภ หนองไทร อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถบรรทุกพ่วง มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสในที่เกิดเหตุ จึงรีบประสาน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ นางรอง เข้าร่วมตรวจสอบ

 


ที่เกิดเหตุ อยู่บนถนนสายนางรอง-ปะคำ กม.ที่ 124 เขต ต.หนองไทร อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เป็นถนน 2 เลน พบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ 110 สี น้ำเงิน-ดำ ทะเบียน 6 กม กรุงเทพมหานคร 9314 ติดอยู่ที่ล้อหน้ารถบรรทุก 18 ล้อ มีลูกพ่วงทะเบียน 82-6268 บุรีรัมย์ จอดริมถนน หัวรถเข้าตัวอำเภอนางรอง สภาพหน้ารถฝั่งขวากระจกหน้าแตก กันชนรถยุบ ห่างออกไปอีก 20 เมตร ถึงตัวลูกพ่วงพบชาย สวมเสื้อยืดแขนยาว สีขาว-แดง กางเกงยีน นอนหมดสติ มีเลือดไหลออกมานองพื้น ทราบชื่อนายเจตริน เอี๊ยะรัมย์ อายุ 17 ปี บ้านเลขที่ 117 หมู่ 5 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จนท.กู้ภัยต้องทำการ ซีพีอาร์ นำส่ง รพ.นางรอง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

 

สอบถามนาย ประสัญย์ ฉิมพาลี อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 39 หมู่ที่ 2 ต.โคกมะม่วง อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ เป็นคนขับรถพ่วงคันดังกล่าว เล่าว่า ตนขับรถ 18 ล้อพ่วง มาจาก อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ จะไปขนมันสำปะหลังที่ อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์


เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ พบกลุ่มรถจักรยานยนต์จำนวนมากขับสวนมา เมื่อถึงช่วงเนินสูงของถนน และรถจักรยานยนต์หนึ่งในนั้นแหวกออกจากกลุ่ม ข้ามเลนมา ตนพยายามเปิดไฟใส่ กดแตร แต่ก็ไม่ทันรถจักรยานยนต์ของผู้ตายพุ่งชนประสานอย่างจังจนเสียงดังสนั่น

 

 

ขณะนางสาว เวนิกา โจทย์รัมย์ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 206 หมู่ 14 ต.บ้านยาง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เพื่อนผู้เสียชีวิต เล่าว่า และเพื่อนๆในกลุ่มขี่รถจักรยานยนต์กันมาจาก อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ประมาณ 7 คัน เพื่อจะไปงาน "ดันโล" (เป็นทริป)ที่เขื่อนลำนางรอง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ เป็นงานที่รวมตัวกันในเพจชื่อ ดันโล บุรีร้มย์ "ต้นฉบับ" เพื่อความสนุกสนาม ชวนขี่รถจักรยานยนต์มาเที่ยวเขื่อน กินข้าว นั่งเล่นกัน ในวันนี้คาดว่าน่าจะมีคนขี่รถจักรยานยนต์มากว่า 2,000 คัน ทำให้บนถนนมมีรถจักรยานยนต์เป็นจำนวนมาก สาเหตุคาดว่าเพื่อนน่าจะเร่งแซงไปข้างหน้า แต่มองไม่เห็นรถที่สวนมาจึงชนประสานกันดังกล่าว

 


จากการสอบสวนเบื้องต้น ตำรวจทราบว่าการจัดงานดังกล่าวไม่มีการประสานขอความร่วมมือในการใช้เส้นทางที่คาดว่าจะมีรถจักรยานยนต์ผ่านเป็นจำนวนมากขนาดนี้ ซึ่งทำให้เกิดอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิตขึ้น รวมทั้งผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ก็มีทั้งสวมหมวกกันน๊อกและไม่สวม บางคนไม่มีใบอนุญาตขับขี่

 

หน้าแรก » ภูมิภาค