วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 11:28 น.

ภูมิภาค

ช้างป่าภูหลวงกระทืบ ชาวบ้านดับสยอง!

วันอาทิตย์ ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2562, 21.50 น.

ช้างป่าภูหลวงกระทืบ
ชาวบ้านดับสยอง!

    

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 19.50 น. ได้รับแจ้ง จากศูนย์วิทยุมูลนิธิสว่างคีรีธรรม จุดภูหลวง แจ้งเหตุมีช้างป่าภูหลวง ได้ ทำร้ายชาวบ้านจึงจัดกำลังอาสาออกตรวจ สอบที่เกิดเหตุ บริเวณบ้านสวนปอ ต. แก่งศีรีภูมิ อ.ภูหลวง ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต เพศหญิง ทราบชื่อต่อมา นางละคร มะดาศรี อายุ 50 ปี เป็นชาวบ้านบ้านสวนปอ สถานที่เกิดเหตุเป็นบ้านสวนติดกับป่าภูหอ ซึ่งขณะนั้นนางละคร มะดาศรี ได้นำอาหารไปให้ปลาในวัดแล้ไปเกิดเจอกับช้างป่าที่อยู่บริเวณนั้น  
    


มูลนิธิสว่างคีรีธรรมจุดภูหลวงได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ รอแพทย์เวร รพ.ภูหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูหลวง เพื่อทำการชันสูตรศพ
    


ทั้งนี้ ปัญหาช้างกับชาวบ้าน ที่อำเภอภูหลวงนี้ เริ่มมีปัญหาและทวีความรุนแรงมากว่า 1 ปีแล้ว จนชาวบ้านทนไม่ไหวกับการที่ช้างนั้น ออกมาหากินนอกเขตฯ หลายรอบ ซึ่งนายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย และทางหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง มีการประชุมและหาทางออกหลายครั้งแล้วแต่ไม่สำเร็จ และก็เกิดการสูญเสียชีวิตจนได้
    


แหล่งข่าวบอกว่า ชาวบ้านบางคน เอ๋ยปากว่า ต่อไปนี้ คงยากที่ช้างจะอยู่กับชาวบ้านจะอยู่กันได้ เพราะทุกครั้ง ชาวบ้านมีแต่เสียไม่ว่าทรัพย์สินและชีวิต และในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมา ครั้งนี้เป็นครั้งแรก ที่ชาวบ้านโดนช้างเหยียบตาย ซึ่งสร้างความไม่พอใจกับชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างยิ่ง

 

หน้าแรก » ภูมิภาค