วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 19:05 น.

ภูมิภาค

สวยแล้วยังจิตใจดี! พยาบาลสาวอุดรเก็บแหวนทองคำคืนเจ้าของ

วันพฤหัสบดี ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2563, 20.37 น.
ผู้สื่อข่าวจ.อุดรธานีรายงานว่า ที่ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอุดรธานี ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี นางชุติณัฐ สูงรัง อายุ 42 ปี ชาวจังหวัดอุดรธานี ได้เดินทางมารับแหวนทองคำหนัก 50 สตางค์ที่พลเมืองดีเก็บได้ในห้องน้ำหญิงศาลากลางจังหวัดแล้วนำมาฝากไว้ โดยมีเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอุดรธานี เป็นสักขี่พยานส่งมอบคืน
 
นางชุติณัฐ เปิดเผยว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาตนมาติดต่อทำพาสปอร์ต จากนั้นได้เดินมาเข้าห้องน้ำที่อาคารศาลากลางจังหวัด ระหว่างเข้าห้องน้ำตอนนั้นถอดแหวนวางไว้ที่บริเวณอ่างล้างมือ โดยได้พาลูกสาวเข้าไปด้วย นึกในใจว่าไม่เป็นไรหรอกล้างมือเสร็จแล้วก็จะหยิบแหวนใส่เหมือนเดิมยังไงก็คงไม่ลืมไม่เหมือนที่บ้าน ระหว่างนั้นแฟนได้โทรศัพท์เข้ามาพอดีถามว่าทำอะไรอยู่ไหน จากนั้นก็รีบเก็บของและพาลูกออกมาทันทีซึ่งตอนนั้นก็ไม่ได้นึกถึงแหวน และจำได้ว่ามีผู้หญิงผมยาวเดินสวนเข้าไป ตอนแรกคิดว่าคิดยังไงก็ไม่ได้คืนเลยไม่ได้ติดต่อใคร มาวันนี้พาปู่มาทำธุระที่ศาลากลางก็เลยเดินทางมาสอบถามดูเผื่อจะมีใครเก็บได้ และโชคดีมีคนเก็บได้แล้วนำมาฝากไว้ จึงมาติดต่อขอรับคืน “ขอฝากเตือนไปยังผู้หญิงและผู้ชายทุกคนที่สวมแหวนอย่าเวลาเข้าห้องน้ำอย่าถอดแหวนและวางสิ่งของมีค่าไว้ในห้องน้ำอย่าคิดแบบนั้นเพราะว่าคนเรามีสิทธิ์ลืมได้”
 
สำหรับพลเมืองที่เก็บแหวนนำส่งคืนเจ้าของรายนี้คือ นางสาวณัฐสิตา พลาจันทร์ ทำงานเป็นพยาบาลโรงพยาบาลกุดจับจังหวัดอุดรธานี เมื่อสอบถามทราบว่า ขณะเข้าห้องน้ำตอนนั้นก็ได้เอา โทรศัพท์วางไว้ข้างอ่างล้างมือและเห็นแหวนวางอยู่ตรงนั้นพอดี หลังทำธุระล้างมือเสร็จก็เห็นคิดในใจว่าถ้าจะเอาก็ไม่กล้าเอาเลยนำมาแจ้งเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ดำรงธรรมฯ
 
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในหน้าสื่อสังคมออนไลน์ของนางสาวณัฐสิตา พลาจันทร์ หลังทราบเรื่องราวดีๆที่ตัวเองได้ทำดีไป ได้โพสต์ข้อความว่า สัปดาห์ที่แล้ว เก็บแหวนทองได้ที่ศูนย์ราชการอุดร แล้วไปแจ้งศูนย์ดำรงธรรม วันนี้พี่เขาติดต่อมา”ขอบคุณ” #ยินดีที่ได้ทำเรื่องดีๆค่ะ ปล.พี่ที่ศูนย์ฝากบอกว่า สวยและใจดีมาก #ตัวลอย 555

หน้าแรก » ภูมิภาค