วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 08:13 น.

ภูมิภาค

สวนกระแสเศรษฐกิจ ข้าวเหนียวหมูห่อใบตอง 10 บาท ขวัญใจเด็กนักเรียน (คลิป)

วันอังคาร ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2563, 11.06 น.
เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 21 ม.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ยังมีแม่ค้าขายข้าวเหนียวหมูห่อด้วยใบตอง แสนถูกในราคาเพียงห่อละ10บาทแต่ปริมาณที่ให้รับรองห่อเดียวอิ่มซึ่งปริมาณที่ให้ยังเยอะ ซึ่งเป็นขวัญใจของเด็กนักเรียนหลายๆคน จนมีลูกค้าขาประจำจำนวนมาก ทั้งนี้ร้านข้าวเหนียวห่อใบตอง 10บาท หวานเย็น เจ้าแรกสาย8 ตั้งอยู่ด้านข้างศาลเจ้าพ่อปึงเฒ่ากง ฝั่งตรงข้ามโรงเรียนมัธยมศึกษาเทศบาลเมืองสวรรคโลก ต.เมืองสวรรคโลก อ.สวรรคโลก ของน.ส.สำราญ อยู่ทอง อายุ31ปี หรือพี่หวานเย็น 
 
พี่หวานเย็น เล่าให้ฟังว่า ตนขายข้าวเหนียวหมูห่อมานานกว่า 10 ปีแล้ว โดยจะขายวันละ 2 รอบคือช่วงเช้าตรู่ 06.00 น. ไปจนถึงเวลา 09.00 น. จะมาขายที่หน้าโรงเรียนมัธยมศึกษาเทศบาลเมืองสวรรคโลกวันจันทร์ถึงวันศุกร์ ส่วนตอนเย็นจะขายที่ตลาดถนนสาย 8 จะขายทุกวัน สำหรับข้าวเหนียวหมูห่อ จะมีหมูเค็ม หมูหนาว หมูสวรรค์ หมูฝอย ไก่ทอด ลาบหมู และหมูหม่าล่า ซึ่งจะเป็นที่ถูกใจของเด็กๆ 
 
น.ส.สำราญ ยังกล่าวอีกว่า ตนยึดอาชีพขายข้าวเหนียวหมูห่อมานานกว่า 10 ปีแล้ว ส่วนสาเหตุที่ตนขายข้าวเหนียวหมูห่อละ 10 บาท ลูกค้าบางรายมีเงินน้อยและมีภาระเยอะยิ่งช่วงนี้เงินทองหายากตนอยากจะช่วยแบ่งเบาภาระจึงขายข้าวเหนียวหมูเพียงห่อละ10บาทแต่ปริมาณที่ให้เยอะห่อเดียวอิ่มซึ่งถูกใจเด็กนักเรียนและผู้ปกครองเนื่องจากช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย 
 
ด้านด.ช.พุฒิพงศ์ แพรบุตร หรือน้องไอซ์ อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นม.1 โรงเรียนมัธยมศึกษาเทศบาลเมืองสวรรคโลก กล่าวว่า ทุกเช้าหลังจากที่ผู้ปกครองมาส่งที่โรงเรียนตนก็จะเดนมาซื้อข้าวเหนียวหมูห่อไปกินก่อนเข้าเรียน ซึ่งน้องไอซ์บอกว่าข้าวเหนียวหมูห่อของร้านพี่น้ำหนาว สาย8 อร่อยและปริมาณที่ให้เยอะห่อเดียวอิ่มแถมราคาเพียง10บาท จึงทำให้ตนและเพื่อนเป็นลูกค้าขาประจำร้านข้าวเหนียวหมูห่อพี่น้ำหนาว
 

หน้าแรก » ภูมิภาค