วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 22:33 น.

ภูมิภาค

พายุลูกเห็บถล่มนครพนม บ้านพังกว่า 30 หลัง ต้นไม้ใหญ่หักโค่นหลายจุด

วันศุกร์ ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2563, 19.48 น.
เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 24 มกราคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่ จ.นครพนม มีสภาพอากาศแปรปรวน เกิดพายุลูกเห็บฝนตกหนักนานกว่า 1 ชั่วโมง ในพื้นที่ อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ส่งผลกระทบให้บ้านเดือนของชาวบ้าน ในพื้นที่ บ้านศรีเวินชัย ต.สามผง อ.สรีสงคราม ได้รับความเสียหาย อย่างหนัก นอกจากนี้ยังมีต้นไม้ขนาดใหญ่ หักโค่นทับเสาไฟฟ้าหลายจุด  ยังไม่สามารถใช้ไฟฟ้าได้
 
 
เบื้องต้นทางอำเภอศรีสงคราม ได้ระดมเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานเกี่ยวข้อง ร่วมกับผู้นำชุมชนหมู่บ้าน เข้าสำรวจ ให้ความช่วยเหลือเร่งด่วน  ตรวจสอบ มีบ้านเรือนชาวบ้าน หลังคาถูกพายุลูกเห็บพัดพังถล่มเสียหายกว่า 30 หลังคาเรือน เสียหายหนัก ประมาณ 5 หลัง  อยู่ระหว่างการตรวจสอบให้การช่วยเหลือ โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บเสียชีวิต
 
 
ซึ่งหลังเกิดเหตุพายุสงบ ชาวบ้าน และนักเรียนโรงเรียนบ้านสามผง ต่างแตกตื่น พากัน  วิ่งไปโกยลูกเห็บจจำนวนมากที่ตกลงมากองเต็มพื้นดิน บางลูกขนาดเกือบเท่าลูกปิงปอง ต่างพากันถ่ายภาพเป็นที่ระลึก เพราะถือเป็นพายุลูกเห็บหลงฤดูที่ไม่เคยเกิดขึ้นในรอบ หลาย 10 ปี
 
 
ขณะเดียวกันทางด้าน สำหนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นครพนม พร้อมหน่วยงานเกี่ยวข้อง ได้ประกาศเตือนให้ประชาชน ในพื้นที่ ทั้ง 12 อำเภอ เฝ้าระวัง เนื่องจากช่วงนี้สภาพอากาศแปรปรวน เสี่ยงต่อการเกิดพายุฝนตก และมีพายุหลงฤดู เสี่ยงพัดถล่มซ้ำอีก พร้อมแจ้งเตือนให้ตรวจสอบดูแลผลิตการเกษตร ที่จะได้รับความเสียหาย ตามมา

หน้าแรก » ภูมิภาค